3/08/2022

Màn hình Dell bị lỗi và cách khắc phục

 

Màn hình Dell bị lỗi và cách khắc phục?

Người dùng thường xuyên làm việc trên màn hình máy tính, đặc biệt là màn hình Dell hay gặp một số tình trạng như màn hình không hiển thị, không thể kết nối hay không hoạt động đúng cách,...Bài viết này sẽ cho bạn biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục cực kì đơn giản.

Nguyên nhân màn hình bị lỗi

Khi gặp phải những tình trạng như màn hình đen, không thể hiển thị, không kết nối thì bạn đừng quá hoảng loạn mà hãy kiểm tra xem màn hình của bạn có đang gặp những tình trạng giống như bên dưới hay không nhé!

  • Đầu tiên, nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại rất có khả năng xảy ra. Trong một vài trường hợp, bạn hãy kiểm tra nút nguồn xem nó có đang trong trạng thái “On” hay không. Nếu nút nguồn chưa bật mà bạn lại đang hoang mang vì màn hình máy tính không hiển thị thì quả thật là oái oăm. Kiểm tra thật kỹ trạng thái của nút nguồn để chắc chắn nguyên nhân không xuất hiện từ chính bản thân bạn.

  • Kiểm tra trạng thái kết nối của các dây cáp với các cổng giao tiếp. Có lẽ trong lúc dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc hay làm việc thì bạn đã vô tình làm lỏng phích cắm hay thậm chí làm nó bị rơi ra khỏi ổ cắm.

  • Trường hợp, bạn không gặp cả hai vấn đề trên thì hãy thử kết nối hệ thống PC với một màn hình hiển thị khác, có thể là màn hình tivi để check xem liệu vấn đề đến từ đâu. Nếu lúc này, màn hình tivi hiển thị thì nguyên nhân đến từ phần cứng màn hình Dell. Ngược lại, màn hình tivi vẫn không hoạt động thì vấn đề là do driver đồ họa.

Khắc phục lỗi driver của VGA

Một trong những nguyên nhân làm cho màn hình Dell không hoạt động là cho lỗi của trình điều khiển hay còn gọi là driver card đồ họa. Driver này là gì và có tác động đến quá trình vận hành của màn hình máy tính? Có thể hiểu driver chính là một phần mềm trung gian để duy trì liên kết giữa phần cứng và phần mềm. Sau mỗi lần hệ thống nâng cấp hoặc cập nhật thì phần mềm trình điều khiển này thường bị hỏng hoặc bị xóa mất khỏi máy tính.

Driver có khả năng phát hiện vấn đề và đồng thời đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Hiện nay, có khá nhiều công cụ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ này và giúp nâng cao hiệu suất tổng quát, nhưng đối với màn hình Dell thì người dùng nên ưu tiên công cụ Advanced Driver Updater. Nó có thể quét, tải và thiết lập các driver liên quan cho hệ thống máy tính.

HOW-TO-DO

Bạn sẽ tự mình “fix” lỗi driver card đồ họa thông qua Advanced Driver Updater thông qua vài bước đơn giản sau đây. 

Bước 1: Download Advanced Driver Updater về máy tính và hoàn thành setup.

Bước 2: Sau bước setup, phần mềm sẽ tự động khởi động và kiểm tra trạng thái mới nhất của tất cả các driver hiện có như hình bên dưới.

Bước 3: Chọn Start Scan Now để bắt đầu. Phần mềm sẽ quét tất cả các trình điều khiển của máy tính và tự động phân loại các driver màn hình, driver video hay driver audio,...

Bước 4: Sau khi quét toàn bộ hệ thống, phần mềm sẽ ghi nhận nguyên nhân cụ thể của các driver bị lỗi và hiển thị trên màn hình. Sau đó, click Update All để cập nhật toàn bộ driver.

Một điều bạn nên lưu ý khi cập nhật driver chính là khởi động lại máy và check lại một lần nữa để chắc chắn tất cả driver bị lỗi đều đã được cập nhật thành công (Updated). Lúc này, màn hình Dell của bạn đã có thể kết nối và hoạt động với hệ thống PC. 

Tổng kết

Màn hình Dell bị lỗi nguyên nhân xuất phát có thể từ phần cứng hoặc phần mềm. Đa số người dùng đều có thể tự khắc phục lỗi do driver gây ra cho màn hình máy tính nhờ có Advanced Driver Updater. Hy vọng bài viết sẽ giúp ít cho bạn. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình máy tính, màn hình Dell tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét