5/04/2020

Kim cương tự nhiên là gì?

Nhắc đến kim cương là nhắc đến loại đá quý đắt tiền, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nhưng kim cương cũng có nhiều loại, và kim cương tự nhiên là được nhắc đến nhiều nhất. Vậy thực chất kim cương thiên nhiên là gì, nguồn gốc từ đâu. có ý nghĩa và giá trị đến mức nào?

Kim cương thiên nhiên là gì?

Kim cương thiên nhiên hay kim cương tự nhiên là gì? Là một trong hai dạng hình thù được biết đến nhiều nhất của cacbon bên cạnh than chì. Là loại khoáng sản có tính chất vật lý và hóa học vô cùng đặc biệt khi có độ cứng hoàn hảo, đạt 10/10 theo thang đo độ cứng của khoáng sản Mohs và gần như không phản ứng hóa học với bất kì chất nào. Do vậy bên cạnh được sử dụng trong chế tạo trang sức, phần lớn kim cương được khai thác trong thiên nhiên còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp.

Hình ảnh kim cương tự nhiên

Vậy kim cương có từ đâu?

Để trả lời cho câu hỏi kim cương từ đâu mà ra, ta hãy nhìn vào tên gọi của nó. Kim cương thiên nhiên có nguồn gốc từ thiên nhiên, được tạo thành từ những khoáng vật có chứa cacbon ở nhiệt độ và áp suất cực cao sâu trong lòng đất.

Kim cương từ đâu mà có? Kim cương còn được tìm thấy gần các miệng núi lửa phun do áp suất.
Ngày nay kim cương nhân tạo cũng được tạo ra dựa trên nguyên lý hình thành của kim cương tự nhiên đó là tạo ra môi trường giả với nhiệt độ và áp suất cao. Tuy nhiên để tạo ra môi trường như vậy là cực kì phức tạp và tốn kém nên nhiều khi kim cương nhân tạo còn đắt hơn cả kim cương thiên nhiên!

Người ta tìm thấy kim cương ở đâu nhiều nhất?

Gần một nửa trữ lượng kim cương được khai thác trên thế giới đến từ Trung Phi và Nam Phi. Kim cương ở Châu Phi được cho ra số lượng lớn cũng như chất lượng khá đồng đều.  Người ta cũng khai thác kim cương ở Ấn Độ, Brasil, Úc, Nga và Canada.

Kim cương có ý nghĩa gì?

Được hình thành dưới sức ép lớn qua hàng triệu, hàng tỷ năm, kim cương có vẻ đẹp rất mong manh, trong trẻo nhưng vẫn rất cứng rắn và không thể bị phá hủy bởi môi trường tự nhiên hay các chất khác. Ý nghĩa của kim cương cũng xuất phát từ đây mà thấy, kim cương được xem như là vật tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, cho vẻ đẹp xuất phát từ bên trong. Người Ấn Độ xưa cũng tin rằng mang theo kim cương bên mình sẽ giúp bất kì ai cũng sẽ trở nêm mạnh mẽ hơn, luôn chiến thắng trên chiến trường và thành công trên thương trường.

Giá trị của kim cương?

Vẻ đẹp xuất chúng đi cùng với ý nghĩa sâu sắc như vậy công thêm sản lượng được tìm thấy trên thế giới là không nhiều khiến cho giá trị của kim cương là rất lớn. Vì là khoáng sản mất rất nhiều thời gian để hình thành do vậy sau nhiều năm khai thác, trữ lượng kim cương đang có dấu hiệu giảm đi. Điều này khiến cho những viên kim cương đang được lưu thông trên thị trường hiện nay sẽ ngày càng có giá hơn.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: