5/25/2020

Chỉ còn 1 tháng liệu giá vàng có lập đỉnh

Trước bổi cảnh của tình hình dịch Covid-19 nhiều nước vẫn chưa mở cửa giao thương, mặc dù trạng thái bình thường mới đã được nhiều nước áp dụng, nhưng đối với thị trường tài chính, vàng bạc thì lại không hẳn, tất cả vẫn đang chờ cú chạm đáy để bắt sóng mua. 

Riêng có giá vàng trực tuyến hôm nay là một ngoại lệ, rất nhiều người đang chờ thời để nhập vào, vậy liệu giá vàng có tiếp tục lập đỉnh hay không đến giờ cũng không ai dám trả lời.

Giá vàng trực tuyến hôm nay


Thị trường tài chính đang có nhiều chuyển biến tích cực sau đại dịch Covid 19, nhưng nhiều nhận định đã chỉ ra rằng việc giá vàng lên 1.800 USD trong 6 tháng đầu năm nay là điều bất khả thi. Nguyên nhân nào cho việc này? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.
Vàng trên thị trường hiện nay đang chịu nhiều tác động

Everett Millman – một trong những chuyên gia kim loại đá quý hàng đầu tại Gainesville Coins đã chia sẻ rằng, tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền tế hơn là những yếu tố vĩ mô. Điều này đang được các nhà đầu tư xem là ưu tiên hàng đầu để thúc đẩy sự phát triển chung.

Tuy thế, đây không phải là yếu tố quan trọng nhất, bởi giai đoạn phục hồi mà người dùng cần có, hiện tại vẫn chưa trọn vẹn và đúng đắn.

Trong tuần trước, giá vàng ở mức 1.780 cho mỗi một ounce, đây là giá vàng giảm cao nhất, đến 80 USD khi so với mức đỉnh vào 7 năm trước. Cùng thời điểm đó, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ có sự biến động mạnh mẽ nhất trong 2 thập kỷ vừa qua.

Một số chuyên gia nhận định, đã có động thái chốt lời xuất hiện và tài sản rủi ro đang phát huy trọn vẹn hiệu quả của nó trên thị trường. Điều này thể hiện rõ ràng rằng mối tương quan giữa vàng và cổ phiếu đang quay trở lại, nhưng xu hướng lúc này chính là sự tiêu cực.

Điều này dẫn đến tâm lý tiêu cực liên quan đến vàng, thể hiện qua trạng thái chuyển dịch chậm rãi trong dòng vàng trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng rất mong đợi thị trường tài chính sớm quay lại trạng thái ban đầu để có thể chốt lời một cách hiệu quả hơn.
Mức đỉnh 1.800 USD liệu có quay trở lại không?

Tuy rằng những kỳ vọng lẫn áp lực mà vàng đang gánh chịu, phần nào đó khiến giá vàng tác động mạnh mẽ. Nhưng không vì thế mà giá vàng sẽ tăng đột biến lên đỉnh 1.800 USD như nhiều người dùng mong muốn.

Mức giao động mà giá vàng đang gánh chịu luôn ở mức cao. Nhưng mức dao động này vẫn luôn được xem là mức dao động có xu hướng tích cực và tương đối dịu và lành mạnh. Điều này được đại diện của Blue Line Futures là Phillip Streible chia sẻ, sự sợ hãi mà chúng ta có với giá vàng là một điều không cần thiết, bởi mức giá 1.700 USD như hiện nay là một giới hạn tương đối an toàn.

Mức tăng trần tối đa mà giá vàng có thể chạm tới sẽ dao động ở mức 1.770 – 1790 USD do sự hạn chế của giãn cách đã diễn ra trong bối cảnh toàn cầu, theo đó mà mức giá vàng tăng sẽ không thể tăng thêm được nữa. Đây cũng sẽ là mức trần tối đa mà giá vàng có thể có chạm tới.

Nhưng không vì thế mà giá vàng sẽ tăng lên mức 1.800 USD trong thời gian tới, bởi lẽ các nhà kinh tế đã chỉ ra rằng trong tương lai gần, nền kinh tế toàn cầu sẽ giảm khoảng 25% so với thời gian trước đó. Hệ quả của điều này đem đến cho thị trường cũng theo đó mà khó tránh khỏi, thị trường tiền tệ sẽ chịu tác động và lạm phát là điều tất yếu.

Mức tăng trần tối đa mà giá vàng có thể chạm tới sẽ dao động ở mức 1.770 – 1790 USD do sự hạn chế của giãn cách đã diễn ra trong bối cảnh toàn cầu, theo đó mà mức giá vàng tăng sẽ không thể tăng thêm được nữa. Đây cũng sẽ là mức trần tối đa mà giá vàng có thể có chạm tới.

Do đó, người dùng đừng quá trông đợi vào việc giá vàng sẽ vượt mức trần. Mà thay vào đó, hãy suy nghĩ đến thời điểm giá vàng chạm đỉnh tốt nhất trong thời gian tới để có cho mình quyết định tài chính phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét