8/17/2021

Trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam đơn giản hiệu quả ngay tại nhà. Đọc ngay bài viết sau đây để khám phá bí quyết nhé.

Trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam đơn giản hiệu quả.

Trị gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ (Diệp hạ châu)

Trong Đông y, đây là một loại thảo dược có vị đắng, tính hàn, tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa. Đồng thời hỗ trợ làm giảm chữa viêm, điều trị gan nhiễm mỡ. Còn theo khoa học y học hiện đại cũng cho thấy cây chó đẻ có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, thanh lọc gan. Điều trị rất tốt cho các trường hợp bị viêm gan B, gan nhiễm mỡ, xơ gan…

Cách dùng: Thu hoạch tất cả phần thân và phần lá cây trừ phần gốc đem phơi khô rồi hãm lấy nước uống hàng ngày.

Dùng cây Nhân trần điều trị gan nhiễm mỡ

Cây Nhân Trần là một vị thuốc nam quen thuộc đối với nhiều người Việt nam. Đây cũng là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, cây Nhân Trần có tác dụng làm mát gan, tăng cường giải độc gan, thúc đẩy khả năng tiết mật và chuyển hóa mỡ hiệu quả.

Cách dùng: Cây nhân trần đem phơi khô. Mỗi lần sử dụng lấy 3gram nhân trần khô, rửa sạch, rồi hãm với nước sôi, lấy nước uống hàng ngày.

Lô hội trị gan nhiễm mỡ

Nhựa cây lô hội không chỉ có tác dụng làm đẹp mà trong chất nhựa này có tính thanh nhiệt và đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Nhựa lô hội thường được dùng trong các món chè, hương vị thơm ngon và dễ ăn.

Cách sử dụng đơn giản nhất loại dược liệu này là mỗi ngày dùng 100g lá lô hội tươi, rửa sạch, tách lấy phần nhựa trong. Sau đó đem nhựa đã tách pha cùng 200 ml nước sạch, 2 muỗng canh mật ong. Mang hỗn hợp này ướp lạnh và uống hằng ngày.

Dùng lá chè tươi

Lá chè vốn là thức uống hàng ngày quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Vì vậy không khó để tìm kiếm hay sử dụng lá chè tươi. Chè tươi có chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể. Ngoài phòng ngừa ung thư, giảm béo, chống lão hóa, lá chè còn giúp phòng ngừa và chữa gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

Cách dùng cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần hãm chè tươi với nước sôi uống hằng ngày.

Mỗi ngày 1 cốc trà xanh giúp giảm tình trạng gan nhiễm mỡ hiệu quả

Bài thuốc lá vối chữa gan nhiễm mỡ trong dân gian

Theo Y học cổ truyền, lá vối dù tươi hay khô đều có công dụng chữa bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ. Hơn nữa, cách thực hiện với bài thuốc này cũng khá đơn giản.

Bạn chỉ cần cho lá vối và nước sôi vào hãm, uống thay nước lọc hàng ngày. Tuy nhiên, lá vối chỉ phù hợp với người huyết áp cao, người huyết áp thật khi uống có thể gặp phải cảm giác khó chịu, người nôn nao, buồn nôn…

Bài thuốc lá vối chữa gan nhiễm mỡ trong dân gian.

Bụp giấm (Atiso đỏ)

Theo Y học cổ truyền, Atiso tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khái, chữa bệnh gan mật, cao huyết áp tốt. Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra trong Atiso có hoạt chất Hibithocin, được các chuyên gia dược lý người Senegal chứng minh có tác dụng điều hòa chỉ số rối loạn mỡ máu, hỗ trợ giảm cân, giải độc gan và bảo vệ gan.

Cách pha trà Atiso:

Hoa Atiso phơi khô.

Cho vào cốc thủy tinh, đổ nước nóng và ngâm trong 10 phút.

Sau đó, cho thêm mật ong, nước cốt chanh vào ly, khuấy đều rồi uống.

Dùng Ganbido của Dược Bình Đông

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc gan và bảo vệ gan. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến như Ganbido của Dược Bình Đông.
Ganbido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

Theo đó, Ganbido là sự kết hợp của các loại thảo dược đã được chứng minh có công dụng hạ men gan, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan hiệu quả như: Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo. Ngoài ra Ganbido còn chứa các dược liệu giúp mát gan, lợi mật, giảm nóng trong người, cải thiện tiêu hóa như Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét