8/15/2021

Gan nhiễm mỡ và huyết áp cao liên quan gì với nhau?

Gan nhiễm mỡ và huyết áp cao là hai chứng bệnh phổ biến, thường gặp hiện nay. Đặc biệt, nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa hai chứng bệnh này. Nếu bạn cũng đang thắc mắc gan nhiễm mỡ và huyết áp cao liên quan gì với nhau? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Gan nhiễm mỡ và huyết áp cao.

Tìm hiểu mối liên hệ giữa gan nhiễm mỡ và huyết áp cao

Với người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, các chức năng chuyển hóa trong cơ thể sẽ bị rối loạn. Đặc biệt, hàm lượng chất Triglycerides trong máu tăng cao sẽ kéo theo sự tăng lên của chỉ số lipid và độ nhớt máu. Đây là nguyên nhân gây thúc đẩy quá trình xơ cứng động mạch cũng như cao huyết áp.

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học được thực hiện trước đây, những người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp gấp 3 lần so với bình thường. Đặc biệt, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người bị gan nhiễm mỡ. Do vậy, người bệnh gan nhiễm mỡ cần thường xuyên kiểm tra huyết áp, góp phần phòng tránh các nguy cơ tim mạch và đột quỵ.

Người bệnh gan nhiễm mỡ, huyết áp cao cần điều trị thế nào ?

Hiện nay, có khoảng 25% bệnh nhân gan nhiễm mỡ chuyển sang giai đoạn viêm gan và biến chứng như xơ gan. Trong trường hợp mắc thêm huyết áp cao, tình trạng bệnh gan sẽ trở nên tồi tệ hơn vì chức năng gan sẽ suy giảm nhanh chóng. Về lâu dài, người bệnh còn có nguy cơ mắc xơ gan, ung thư gan, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Để điều trị gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, người bệnh cần tham khảo, tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây.

Tuân thủ việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Người bệnh cần sử dụng thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt các loại thuốc được lựa chọn cần đảm bảo duy trì huyết áp ổn định, đồng thời giúp bảo vệ gan hiệu quả, tránh tổn thương gan.
Tuân thủ việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Xây dựng và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Ngoài việc tuân thủ phương pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, người bệnh cũng nên chú ý rèn luyện sức khỏe, giữ cân nặng phù hợp, lao động vừa sức tránh căng thẳng giúp người bệnh luôn sống vui, khỏe cụ thể như:
  • Ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm, hoa quả, rau xanh, sử dụng các món luộc thay vì đồ ăn chiên, nướng, xào.
  • Uống nhiều nước lọc, nước hoa quả, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá.
  • Hạn chế sử dụng các loại nội tạng động vật, các loại thịt đỏ.
  • Dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để luyện tập thể thao với bài tập phù hợp với sức khỏe.
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ, nên đi ngủ sớm trước 10 giờ tối.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc gan.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm có khả năng thanh nhiệt, giải độc gan. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng, giúp phát huy hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Để mang đến người bệnh sản phẩm chất lượng, an toàn với chiết xuất 100% dược liệu tự nhiên, Dược Bình Đông đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Ganbido.



Ganbido hỗ trợ hạ men gan.

Sản phẩm là sự kế thừa từ bài thuốc cổ phương và được Dược Bình Đông bổ sung thêm một vài dược liệu để phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng gan, điều trị gan nhiễm mỡ. Sử dụng sản phẩm kiên trì sẽ giúp bạn sở hữu lá gan khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ, từ đó giúp hạn chế mắc các bệnh lý nguy hiểm khác. Đặc biệt, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên, có thể sử dụng tiện lợi cũng như dễ dàng mang theo để sử dụng khi cần thiết.

Gan nhiễm mỡ, huyết áp cao là hai bệnh lý nguy hiểm, có mối liên hệ mật thiết với nhau, cần được điều trị, kiểm soát hiệu quả nếu không sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh. Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về hai chứng bệnh này, đặc biệt là cách thức điều trị hiệu quả và an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét