8/21/2021

Chỉ số men gan tăng báo hiệu điều gì - Cách hạ men gan hiệu quả

Chỉ số men gan tăng cao không chỉ là hiện tượng cho thấy các tế bào gan đang bị tổn thương. Đây còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm mà các bạn cần phải đề phòng để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Chỉ số men gan tăng báo hiệu điều gì?

Chỉ số men gan tăng cao báo hiệu điều gì?

Men gan là một loại enzyme nằm trong tế bào gan, giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Khi men gan tăng cao, đây có thể là cảnh báo bạn đang mắc phải một số căn bệnh sau đây:

Gan nhiễm mỡ

Nếu thăm khám, phát hiện chỉ số men gan vượt quá mức bình thường, rất có thể bạn đã mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ.

Đây là bệnh xảy ra khi lượng mỡ tích tụ trong gan ở mức trên 5%. Ở giai đoạn nhẹ, bệnh thường khó nhận biết, thường chỉ có thể phát hiện thông qua thăm khám, xét nghiệm.

Viêm gan

Viêm gan do virus là một trong những bệnh nguy hiểm có khả năng gây tăng men gan. Khi xâm nhập vào tế bào gan, virus thường nhân lên nhanh chóng và làm hủy hoại tế bào gan (khiến các tế bào gan mà chúng xâm nhập bị tan vỡ). Khi tế bào gan càng bị hủy hoại càng nhiều thì lượng men gan giải phóng cũng sẽ càng nhiều. Bởi thế, trong các trường hợp viêm gan cấp tính hoặc viêm gan tối cấp, chỉ số men gan thường tăng nhanh đột biến.

Bệnh về đường mật

Men gan tăng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải các bệnh về đường mật như sỏi đường mật, nhiễm trùng đường mật, khối u đường mật, viêm túi mật, teo đường mật bẩm sinh hoặc áp-xe gan.

Bệnh xơ gan

Khi tế bào gan bị hủy hoại nghiêm trọng sẽ gây viêm gan cấp, hôn mê gan, nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp này, chỉ số men gan đạt mức cao, có thể chuyển biến thành viêm gan mãn tính, xơ gan, thậm chí gây ung thư gan.

Ngoài ra, men gan tăng còn gặp ở bệnh nhân mắc bệnh ứ sắt, viêm gan tự miễn, bệnh lý tự miễn ở ruột non. Bên cạnh đó, tác dụng phụ của thuốc dùng để điều trị một số loại bệnh cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của tế bào gan dẫn đến men gan cao.
Bệnh xơ gan.

Đâu là cách giúp hạ men gan hiệu quả?

Để hạ men gan hiệu quả, các bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân mình. Cụ thể, bạn hãy ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và uống nhiều nước. Cùng với đó, hãy thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để duy trì cân nặng vừa phải cũng như tăng cường và bảo vệ sức khỏe.

Ngoài những giải pháp trên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn và sử dụng sản phẩm hỗ trợ hạ men gan có chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Một trong số đó, Ganbido của Công ty Dược Bình Đông chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Theo đó, Ganbido được tạo nên từ 6 thảo dược quý gồm:

Diệp hạ châu: Có chứa nhiều phyllanthin và hypophyllanthin, geraniin, acid phenolic giúp bảo vệ tế bào gan hiệu quả.

  • Cà gai leo: Giúp hỗ trợ giảm men gan, tăng cường chức năng gan cho người mắc bệnh.
  • Atiso: Có khả năng kích thích ăn ngon, trợ tim, lợi tiểu, bảo vệ gan, làm giảm gan nhiễm mỡ.
  • Xa tiền tử (hạt mã đề): Có khả năng lợi tiểu, tăng đào thải ure, acid uric, giảm phù thũng.
  • Nhân trần: Giúp tăng tiết mật, tăng khả năng thải độc gan.
  • Râu ngô: Có khả năng lợi mật, lợi tiểu, hỗ trợ trong giảm phù hỗ trợ tiêu hóa giảm đầy bụng, khó tiêu.

Ganbido hỗ trợ hạ men gan, giảm gan nhiễm mỡ.
Các vị thuốc trên kết hợp với nhau tạo nên sản phẩm có khả năng hạ men gan, giúp tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan, làm mát gan, lợi mật, cải thiện tiêu hóa… Sản phẩm được bào chế thành dạng viên nang giúp bạn có thể sử dụng thuận tiện trong thời gian dài, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn tìm hiểu những bệnh liên quan đến men gan cao cũng như giải pháp giúp hạ men gan hiệu quả. Bạn nên dành thời gian thăm khám định kỳ để theo dõi chỉ số men gan trong máu để điều trị kịp thời khi cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét