5/08/2020

Kim cương 7.9 ly giá bao nhiêu tiền?

Những người tiêu dùng thông thái khi mua kim cương họ luôn trang bị cho mình kiến thức cơ bản về kim cương và họ cho rằng đó là điều thật sự cần thiết. Mua kim cương với kích thước ly càng lớn, rủi ro càng cao nếu không nắm được đầy đủ thông tin, hãy cùng tìm hiểu những vấn đề xung quanh giá kim cương 7.9 ly được đề cập qua bài viết dưới đây.

Kim cương 7.9 ly và những thông số liên quan

Mỗi viên kim cương tự nhiên được khai thác thực tế sẽ luôn có những thông số khác nhau không viên nào giống viên nào, không giống như kim cương nhân tạo, đôi khi sẽ có sự đồng bộ về các thông số.

Nếu tìm hiểu về kim cương tự nhiên ta dễ dàng nhìn thấy rằng không phải bất cứ viên kim cương 7.9ly nào cắt tròn cũng sẽ có khối lượng 2 carat và ngược lại không phải viên kim cương 2 carat nào cũng sẽ có kích thước 7.9 ly đôi khi có thể là 8 ly.


Nếu kim cương được cắt theo kiểu khác ngoài hình tròn với kích thước 7.9 ly ở một số hình dạng có thể lớn hơn 2 carat.

Tại sao lại có sự khác biệt như thế - chúng ta biết rằng mỗi viên kim cương được khai thác trong tự nhiên sẽ có nhiều thông số khác nhau, đôi khi nó còn phụ thuộc vào kỹ thuật cắt mài của nghệ nhân tác động lên giá trị của những thông số này, cơ bản đó là carat và ly.

Nếu một viên kim cương được cắt tròn có kích thước 7.9 ly trọng lượng nó sẽ thay đổi khi nghệ nhân chọn độ sâu, nông, dày của viên đá, hay còn phụ thuộc kết cấu ban đầu của viên kim cương có thể cắt thế nào. Đó là lý do mà kỹ thuật cắt hay giác cắt là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng và giá thành của viên kim cương.

Kim cương hay hột xoàn 7.9 ly vẫn có trên thị trường trang sức tuy nhiên không nhiều có giá trị ở mức trung và cao cấp trở lên, giá kim cương 7.9 ly thế nào tùy thuộc vào chất lượng của viên kim cương đó cùng những chứng từ liên quan.


Kim cương 7.9 ly giá bao nhiêu

Như đã đề cập ở trên kim cương 7.9 ly có giá như thế nào tùy thuộc vào các yếu tố cơ bản về chất lượng của nó phổ biến nhất là tiêu chuẩn 4C của GIA gồm Carat (khối lượng), Color (màu sắc), Clarity (độ tinh khiết), Cut (giác cắt).

Trên thị trường hiện nay giá kim cương 7.9 dao động từ 300 triệu đồng đến 900 triệu đồng tùy chất lượng viên đá.

Những viên đá nằm ở top giá trị cao của kim cương 7.9 ly thường có màu sắc ở nước D, độ tinh khiết FL hoặc IF, 2 carat, giác cắt EXCELLENT và có chứng nhận GIA.

Tại sao những viên kim cương 7.9 ly này lại có giá trị cao nhất bởi chất lượng những viên này nằm trong bậc cao nhất của các thang đo trong tiêu chuẩn 4C của GIA.


Đơn cử như màu sắc sẽ được phân theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó D hoàn toàn trong suốt và không màu, còn Z sẽ có màu vàng nhạt. Những viên kim cương càng gần nước D giá trị càng cao và ngược lại càng gần nước Z giá trị sẽ thấp hơn nhiều so với nước D.

Độ tinh khiết dựa vào số lượng khiếm khuyết có ở bên trong và bên ngoài viên kim cương để chia thành thang đó từ FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3 trong đó FL có giá cao nhất nhưng lại rất hiếm, hoàn toàn không có khiếm khuyết, vì thế trên thị trường ở mức giá trị cao IF lại phổ biến hơn.

Như đã đề cập ở trên kỹ thuật cắt rất quan trọng có tác động trực tiếp đến vẻ đẹp sự cân đối của viên kim cương vì thế kỹ thuật cắt được GIA phân thành EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR và hiển nhiên những viên kim cương nào có giác cắt EXCELLENT sẽ có giá trị cao hơn các giác cắt còn lại.

Từ những thông tin trên ta có thể kết luận rằng, giá mỗi viên kim cương 7.9 ly sẽ khác nhau nếu các thông số của nó khác nhau và đừng quá bất ngờ vì sự chênh lệch giá cả của chúng.

Để chọn mua kim cương bạn nên mua ở những nơi uy tín có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm định tránh mua phải hàng kém chất lượng với giá cao. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn mà có thể lựa chọn mua trang sức kim cương thế nào cho phù hợp.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: