5/08/2020

Kim cương 11 ly giá bao nhiêu tiền?

Những ai đã lỡ đắm mình trong vẻ đẹp lấp lánh của trang sức đính kim cương tự nhiên luôn mong muốn sở hữu cho mình những viên kim cương sáng chói. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu cho mình những viên kim cương bởi giá trị đắt đỏ của chúng nhất là những viên kim cương cỡ lớn trên 10 ly trong đó kim cương 11 ly là một điển hình. Bạn có bao giờ thắc mắc giá kim cương 11 ly bao nhiêu chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé. 


1. Kim cương 11 ly

Kim cương 11 ly là cách gọi của người Việt Nam dùng để chỉ viên kim cương có kích thước 11 milimet. Để dễ hình dung nếu bàn tay bạn thon gọn viên kim cương 11ly có thể gần bằng chiều ngang một ngón tay của bạn. Chúng ta có thể dùng thước thử để xem viên kim cương có kích thước 11 ly lớn cỡ nào nhé.

Kim cương hay hột xoàn 11 ly nặng tầm khoảng 5 carat có thể có sai số từ 4.95 đến 5.1 carat tùy theo hình dạng viên kim cương đó như thế nào, tỷ lệ giữa các bề mặt ra sao mà cân nặng của kim cương cũng thay đổi theo.


Không có một cân nặng cố định cho một viên kim cương nào ví dụ như 9 ly 10 ly 11 ly. Từ đó ta có thể nói rằng mỗi viên kim cương sẽ có các thông số riêng biệt của nó tạo nên một đặc điểm độc nhất của nó nhất là những viên kim cương 10 ly trở lên.

Kim cương 11ly có thể gọi là lớn vì thế cũng khá hiếm trên thị trường trang sức, không phải bất kỳ tiệm vàng bạc đá quý nào cũng sẽ có sẵn kim cương 11 ly. Nếu bạn muốn mua một viên kim cương 11 ly bạn nên đến những thương hiệu uy tín, đôi khi bạn còn phải đặt trước viên kim cương đó.

Một trong những lý do khiến kim cương 11 ly không có sẵn ở các cửa hàng như các viên kim cương 3 ly 4 ly ngoài sự hiếm có của nó còn do giá trị liên thành của nó. Vậy giá kim cương 11 ly như thế nào, khi mua kim cương 11 ly cần lưu ý những gì.

2. Kim cương 11 ly giá bao nhiêu

Giá trị của một viên kim cương 11 ly 5 carat khá cao có thể nói trên 10 tỷ đồng Việt Nam, và mức giá này sẽ thay đổi tùy theo chất lượng của viên kim cương được đánh giá theo tiêu chuẩn 4C như thế nào.



Nếu các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C của viên kim cương đều ở mức cao đồng nghĩa viên kim cương 11 ly đó có thể có giá lên đến 15 tỷ đồng. Nếu các yếu tố ở mức trung bình hoặc thấp giá sẽ thấp hơn trung bình khoảng trên dưới 10 tỷ đồng.

Thông thường nếu đã mua kim cương có kích thước lớn 11 ly người mua sẽ ưu tiên mua những viên kim cương có chất lượng tốt hoặc cao cấp để sở hữu. Đều này đồng nghĩa với các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C đều ở bậc cao ví dụ như màu sắc nước D, độ tinh khiết IF (độ trong FL sẽ cao cấp hơn, nhưng những viên kim cương tự nhiên có độ trong này khá hiếm), kỹ thuật cắt EXCELLENT và đồng thời có giấy kiểm định kim cương của GIA.

Bên cạnh đó ngoài kim cương không màu trong suốt nước D cao cấp, thì những viên kim cương 11 ly có màu thuộc nhóm Fancy Color cũng được săn lùng và giá trị của nó đôi khi còn cao hơn các viên màu nước D, bởi những viên kim cương màu Fancy Color trong tự nhiên khá hiếm nhất là màu hồng và màu xanh.

Những viên kim cương có giấy kiểm định của GIA thường giúp người mua yên tâm hơn về chất lượng viên kim cương, vì sự uy tín của học viện đá quý Hoa Kỳ GIA.

Khi quyết định mua một viên kim cương có kích thước như 11 ly ngoài chuẩn bị điều kiện kinh tế, bạn nên đầu tư thêm kiến thức về kim cương, lựa chọn nơi mua uy tín để đảm bảo chất lượng viên kim cương đúng với số tiền mà bạn bỏ ra.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: