2/14/2022

Bàn phím cơ là gì - Những điểm cần lưu ý trước khi “rinh” bàn phím cơ về nhà

Bàn phím là công cụ hỗ trợ hằng ngày trong việc nhập liệu, chơi game của người dùng khi sử dụng cùng laptop hoặc PC. Trước khi “xuống tiền” để rước một em bàn phím cơ chất lượng bạn phải hiểu được bàn phím cơ là gì - có điểm gì khác với bàn phím thường mà bạn đã sử dụng. Bên cạnh đó ưu và nhược điểm của bàn phím cơ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn đưa ra quyết định có nên sở hữu chúng hay không.

GEARVN Bàn phím cơ là gì - Những điểm cần lưu ý trước khi “rinh” bàn phím cơ về nhà

Bàn phím cơ là gì?

Bàn phím cơ nằm trong danh mục bàn phím máy tính được quan tâm nhất hiện nay không chỉ các game thủ mà những nhóm khách hàng khác cũng đều mong muốn sở hữu. Vậy bàn phím cơ có khác bàn phím thường không? Câu trả lời là có nhé! Bởi bàn phím cơ được thiết kế với cấu trúc phức tạp hơn, sử dụng switch cơ học trên từng phím bấm. Đặc điểm của switch cơ học là cảm giác gõ mới lạ hơn, độ nảy phím tốt hơn, cho phép nhận nhiều phím khi thao tác cùng lúc, đồng thời độ bền khá cao cho những lần chịu tác động lực từ các đầu ngón tay.

GEARVN Bàn phím cơ là gì - Những điểm cần lưu ý trước khi “rinh” bàn phím cơ về nhà

Ưu điểm

Điều quan tâm đầu tiên khi bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm nào đó chính là những ưu điểm mà nó mang lại. Bàn phím cơ cũng không phải ngoại lệ, được các thương hiệu đầu từ và không ngừng cải tiến liên tục nên bàn phím cơ mang trên mình nhiều ưu điểm hơn bàn phím thường cũng không còn quá xa lạ.
GEARVN Bàn phím cơ là gì - Những điểm cần lưu ý trước khi “rinh” bàn phím cơ về nhà
  • Độ bền 
Được cấu tạo từ switch cơ học trên từng con phím với chất lượng được đánh giá độ bền từ 30 đến 70 triệu lần nhấn. So với các bàn phím thông thường thì con số này khá ấn tượng, bởi bàn phím thường có độ bền khoảng 5 triệu lần nhấn. Điều đó mang lại sự yên tâm cho hành trình gõ phím của người dùng được tốt hơn.
  • Trải nghiệm gõ 
Bàn phím cơ thường cho bạn cảm giác gõ độc đáo hơn với độ nảy phím và sự phản hồi vô cùng nhanh và nhạy. Nhờ vào switch cơ học bạn có thể lựa chọn sản phẩm tùy theo cảm giác nhấn và sở thích của bản thân với nhiều loại khác nhau như: Linear, Clicky, Tacitile.
  • Cố định trên mặt bàn
Khi thao tác nhanh cùng bàn phím cơ bạn sẽ không còn khó chịu với tình trạng xê dịch bàn phím nữa. Phần thân được làm khá chắc chắn và trọng lượng cũng khá nặng so với các loại bàn phím khác giúp cố định trên mặt bàn tốt hơn.
  • Đẹp hơn với nhiều lựa chọn custom hơn
Bàn phím cơ tạo điều kiện cho người dùng custom tốt hơn khi bạn muốn thay switch, keycap một cách dễ dàng. Từ đó bạn có thể tự thiết kế cho mình sản phẩm bàn phím ấn tượng theo cách cá nhân riêng mà không đụng hàng với bất kỳ ai.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, bàn phím cơ cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi muốn đầu tư một chiếc bàn phím máy tính hoàn hảo.
GEARVN Bàn phím cơ là gì - Những điểm cần lưu ý trước khi “rinh” bàn phím cơ về nhà
  • Giá thành cao
Giá một chiếc bàn phím cơ trên thị trường thường cao hơn bàn phím thường. Tuy nhiên độ bền thì cao hơn nên việc bạn sở hữu một sản phẩm giá thành cao đi đôi với chất lượng cũng là điều đương nhiên. Nếu bạn thật sự nghĩ về việc sử dụng bàn phím lâu dài cho mọi công việc hằng ngày thì vấn đề về giá sẽ không gây cản trở quá nhiều trong việc đưa ra quyết định của bạn.
  • Trọng lượng khá nặng
Trọng lượng bàn phím cơ thường khá nặng bởi kết cấu bên trong phức tạp hơn. Việc di chuyển đi bất cứ đâu cũng sẽ gặp không ít khó khăn cho những bạn thường thay đổi không gian làm việc.
  • Độ ồn
Độ cao của từng phím được thiết kế nhằm mang lại âm thanh kích thích cho quá trình gõ phím của người dùng nên việc gây ồn là điều không thể tránh khỏi. Sẽ có nhiều khách hàng yêu thích tiếng click từ bàn phím cơ nhưng cũng sẽ có nhiều người không ưa chuộng âm thanh này.

Kết luận

Bài viết sẽ giúp ích trong việc đem lại kiến thức cơ bản cũng như để bạn hiểu rõ hơn về bàn phím cơ. Để trải nghiệm nhiều mẫu bàn phím đẹp mắt và chất lượng hãy ghé GEARVN ngay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét