2/23/2022

Tiêu chí để chọn một màn hình PC lý tưởng

 

Tiêu chí để chọn một màn hình PC lý tưởng

Màn hình PC đóng một vai trò quan trọng trong việc build hệ thống PC. Tùy thuộc vào nhu cầu và đặc tính công việc mà việc chọn màn hình máy tính cũng sẽ khác nhau. Trên thị trường ngày nay, có vô số sản phẩm màn hình máy tính được ra mắt để phục vụ cho đa dạng người dùng. Nhưng bạn đã biết cách chọn một màn hình PC lý tưởng cho mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách chọn một màn hình máy tính lý tưởng nhé!

Kích thước màn hình

Hiện nay, thị trường công nghệ có nhiều kích cỡ màn hình máy tính khác nhau. Người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà lựa chọn kích cỡ màn hình phù hợp. Ví dụ, bạn là người dùng cơ bản thì màn hình tầm trung như màn hình 24 inch sẽ phù hợp để bạn thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản mà lại không chiếm quá nhiều không gian làm việc.

Còn nếu như bạn là một game thủ hoặc là người cần thực hiện các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp thì một màn hình lớn vẫn là sự lựa chọn chân lý vì nó giúp bạn nhìn rõ từng chi tiết nhỏ trên màn hình hơn.

>>Xem thêm: Top màn hình PC được ưa chuộng đầu năm 2022<<

Bạn nên cân nhắc thật kỹ nhu cầu của bản thân để lựa chọn một chiếc màn hình PC lý tưởng vì màn hình có kích thước khác nhau sẽ có mức giá chênh lệch khá lớn. Điều này còn chưa kể đến một số yếu tố như tính năng và công nghệ đặc biệt được tích hợp.

Cổng kết nối

Một trong những bộ phận quan trọng bạn nên kiểm tra thật kỹ khi đi mua màn hình máy tính chính là các cổng kết nối được trang bị. Vì nó sẽ nơi kết nối mọi thiết bị với nhau. Bạn nên xem trước đầu ra của PC để lựa chọn màn hình cho phù hợp. 

Một số loại cổng kết nối như HDMI, Displayport đang là những cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay và được trang bị trong hầu hết các thiết bị công nghệ để xuất hình ảnh; các cổng VGA, PCI hầu như đã có từ rất lâu và vẫn được nhiều hãng cho vào sản phẩm của mình để mở rộng khả năng kết nối; cổng Thunderbolt là cổng kết nối thế hệ mới, ở một vài sản phẩm gần đây như màn hình Asus ProArt PA278QV vẫn được trang bị cổng này để hỗ trợ kết nối với các thiết bị cá nhân.

Tấm nền và độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình cũng đóng một vai trò quan trọng quyết định một màn hình PC chất lượng. Độ phân giải chính là số pixel trong mỗi chiều có thể được hiển thị. Nó thường được trích dẫn theo dạng chiều rộng x chiều cao. Điều có có nghĩa là độ phân giải càng lớn thì màn hình hiển thị càng rõ ràng, chân thật và sắc nét.

Các độ phân giải thường gặp ở màn hình máy tính là:

  • Màn hình Full HD: Đây có lẽ là loại màn hình PC phổ biến nhất hiện nay và được trang bị hầu hết ở tất cả phân khúc. Độ phân giải 1920x1080p cho độ hiển thị hình ảnh rõ nét và sống động.

  • Màn hình 2K: Độ phân giải 2560x1440p, gấp 4 lần so với màn hình HD thông thường. Màn hình này cho chất lượng hình ảnh rõ nét và sống động hơn rất nhiều lần. 

  • Màn hình 4K: Sở hữu độ phân giải gấp đôi màn hình Full HD, 3840x2160p. Màn hình 4K chính là chân ái mới cho các nhà thiết kế đồ họa và các game thủ yêu cầu mức độ hiển thị hình ảnh cao.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét tấm nền màn hình song song với độ phân giải. Thông thường, màn hình máy tính sẽ được trang bị tấm nền TN (Twisted Nematic) truyền thống. Nhưng ngay thời điểm hiện tại, nó đã không cho chất lượng tốt như trước. Thay vào đó, bạn hãy chọn một chiếc màn hình có tấm nền VA (Vertical Alignment) vì nó có thể xử lý hình ảnh tốt và cho góc nhìn rộng đẹp mắt. 

Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu màn hình máy tính được trang bị tấm nền IPS (In-Plane Switching) xịn sò, màu sắc có độ chân thật và khả năng xử lý độ sáng tốt. Nếu cùng một độ phân giải thì tấm nền IPS vẫn nhỉnh hơn so với tấm nền VA một bậc.

Giá thành sản phẩm

Đây chắc chắn sẽ là yếu tố mà người dùng để tâm nhiều nhất. Nếu ngân sách của bạn “dư dả” thì việc chọn màn hình PC sẽ không còn quá khó khăn. Nhưng nếu như ngân sách bạn có giới hạn thì việc lựa chọn màn hình máy tính chất lượng như giá cả hợp lý là một vấn đề cực kỳ nan giải.

  • Màn hình giá rẻ thông thường sẽ có hiệu năng vừa đủ để bạn thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản và giải trí nhẹ nhàng, nó thường có giá dao động từ 3 - 5 triệu.

  • Màn hình gaming có giá “nhỉnh” hơn một chút vì được trang bị một số công nghệ và tính năng đặc biệt để hỗ trợ việc chơi game. Do đó, màn hình chuyên game thường có mức giá khởi điểm từ 4 triệu.

  • Màn hình đồ họa có yêu cầu cao về mặt xử lý hình ảnh và một số công nghệ hỗ trợ màu độc quyền nên giá thành của màn hình đồ họa cũng vì thế cũng cao hơn, dao động từ khoảng 5 triệu đến 20 triệu.


>>Xem thêm: Điều gì khiến màn hình máy tính Dell chuyên đồ họa hot đến vậy?<<


  • Màn hình cong sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Nó cũng được trang bị đầy đủ các tính năng và công nghệ cần thiết, hỗ trợ tối đa khả năng vận hành game trên mức trung bình và xử lý các tác vụ đồ họa. Tùy vào từng nhu cầu mà bạn có thể thỏa thích lựa chọn màn hình cong ở nhiều mức giá khác nhau, khởi điểm ở mức giá hơn 4 triệu.

Thương hiệu màn hình

Thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều cái tên sản xuất màn hình. Nhưng phổ biến, nổi tiếng và được mọi người quan tâm có lẽ phải kể đến một vài cái tên sau:

  • Màn hình Dell luôn cho mức độ hiển thị hình ảnh chân thật, tuyệt vời, được hãng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và đảm bảo được độ bền.

  • Màn hình Samsung ghi điểm trong lòng người tiêu dùng bởi thiết kế tinh tế, hiện đại, hình ảnh hiển thị sống động, sắc nét và giá cả vô cùng hợp lý với chất lượng đem lại.

  • Một cái tên vừa quen vừa lạ. Quen với những người chuyên công nghệ nhưng lại lạ với người dùng phổ thông. Màn hình AOC sở hữu chất lượng hiển thị hình ảnh tuyệt vời so với giá thành sản phẩm.

  • Màn hình ViewSonic cho hình ảnh hiển thị siêu đẹp và nét, thiết kế cũng tương đương với ông lớn Samsung và có đa dạng mức giá cho người dùng lựa chọn.

Ngoài ra, còn có nhiều hãng sản xuất có những sản phẩm màn hình PC tuyệt vời bạn nên tham khảo qua như màn hình Gigabyte, màn hình LG, màn hình Asus,...

Tổng kết

Màn hình PC hiện có mặt rất nhiều trên thị trường, nhưng để chọn một màn hình máy tính lý tưởng bạn phải biết cách chọn màn hình dựa trên những tiêu chí cơ bản như kích thước, nhu cầu, giá thành, thương hiệu,...Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình máy tính, màn hình PC tại GEARVN.

1 nhận xét:

  1. Red and Blue Oxide Safety Razors - TITanium Arts
    Powder (Capsicum Chinense) · Iron titanium helix earrings Oxide (Capsicum Chinense) · Copper ion titanium on brassy hair Oxide pure titanium earrings (Capsicum Chinense) · Iron Oxide (Capsicum titanium magnetic Chinense) · 2020 ford ecosport titanium Copper Oxide (Capsicum

    Trả lờiXóa