12/27/2020

Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não

Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn uống giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu lên não.

Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não
Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não

Chế độ dinh dưỡng sinh hoạt chung cho người thiếu máu não

Chế độ dinh dưỡng

Cần tập thói quen ăn uống một cách khoa học để cung cấp đầy đủ các nguyên liệu tạo máu. Đặc biệt là sắt, các nguyên tố vi lượng, protein, vitamin.

Chế độ sinh hoạt

Thường xuyên luyện tập thể dục như đi bộ, tập yoga, ngồi thiền, tập dưỡng sinh… để giúp cung cấp dưỡng khí cho não cũng như toàn thân.

Tập Yoga tốt cho sức khoẻ, lưu thông máu lên não rất tốt
Tập Yoga tốt cho sức khoẻ, lưu thông máu lên não rất tốt

Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não

Nhóm những thực phẩm dưới đây là những gì người thiếu máu não cần bổ sung cho bản thân trong mỗi bữa ăn.

Nhóm giàu protein – sắt

Các thực phẩm chứa nhiều protein, sắt. vitamin A, B2, B6 và B12, omega-3, kali, canxi, photpho có tác dụng thúc đẩy tái tạo hồng cầu, cung cấp oxy cho các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch. Những dưỡng chất này được tìm thấy trong thịt bò, cá hồi, hải sản, trứng gà…

Cá hồi là một trong những thực phẩm bổ não
Cá hồi là một trong những thực phẩm bổ não

Nhóm giàu vitamin – Sắt

Rau chân vịt, súp lơ xanh, cần tây, bí ngô, cà rốt, lựu, dâu tây, quả mâm xôi, nhỏ đen khô… là đại diện tiêu biểu của nhóm thực phẩm giàu chất sắt, vitamin B12, axit folic, canxi, magie… giúp chống oxy hóa và tham gia tạo máu, tăng cường khả năng hấp thụ sắt và nâng cao hệ miễn dịch.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình

Thực phẩm cần hạn chế với người thiếu máu não

Thực phẩm chế biến sẵn: bạn nên tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh ngọt, thịt hun khói, xúc xích…

  • Thịt đỏ: Những trường hợp ăn nhiều thịt đỏ dễ đối diện với nguy cơ thiếu máu não, tim mạch và ung thư.
  • Phụ gia thực phẩm: Lạm dụng các chất phụ gia trong quá trình chế biến món ăn có thể khiến lượng natri trong cơ thể tăng vọt, dẫn đến huyết áp cao, dễ gây thiếu máu não, đột quỵ.
Các chất phụ gia thật sự không tốt cho sức khoẻ
Các chất phụ gia thật sự không tốt cho sức khoẻ
  • Nước ngọt: Sử dụng nhiều đồ uống ngọt có thể khiến nguy cơ huyết áp cao, tăng lượng “cholesterol xấu” tới 50%, dễ dẫn tới đột quỵ, thiếu máu não.
  • Cafe, trà đặc, bia rượu: Đây là ba “hung thần” gây ra nhiều chứng bệnh không tốt cho sức khỏe, trong đó có bệnh thiếu máu não.
Ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý, người mắc chứng thiếu máu não nên kết hợp luyện tập thể thao. Các bộ môn như đi bộ, khí công, dưỡng sinh, yoga, thái cực quyền, luyện thở là lựa chọn tốt nhất giúp tăng cường máu lưu thông lên não.

=> Xem thêm: Trị đau đầu với bài thuốc dân gian

Sử dụng sản phẩm tăng cường tuần hoàn não

Thiếu máu lâu ngày sẽ ảnh hưởng nhiều đến các chức năng của cơ thể, nhất là não bộ. Để tăng cường máu lưu thông lên não, một số trường hợp có thể được bác sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm có chức năng tăng cường hoạt huyết dưỡng não. Bổ não Bonaobido của Bình Dược Đông là sự kết hợp giữa bài thuốc cổ truyền và công nghệ hiện đại để bào chế và sản xuất, nên có thể giúp hoạt huyết dưỡng não, điều trị rối loạn tiền đình. Sản phẩm hoàn toàn chứa các dược liệu tự nhiên như:

Sử dụng sản phẩm Bonaobido giúp tăng cường tuần hoàn não
  • Đương quy: bổ huyết, thông huyết, hoạt huyết, giúp tăng cường máu lưu thông lên não. Ngoài ra còn có tác dụng cho xương khớp.
  • Xuyên khung: thiếu máu thường là nguyên nhân gây ra các triệu chứng: nhức đầu, hoa mắt. Xuyên khung có tác dụng bổ huyết, cung cấp lượng máu lên não, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau
  • Hoài sơn: có tác dụng bổ, chữa các triệu chứng không tiêu, di tinh, đau lưng, hoa mắt.
  • Ngưu tất: có tác dụng hoạt huyết, điều hòa giúp máu huyết lưu thông, có tác dụng chống viêm, giảm đau
  • Hồng hoa: có tác dụng thông mạch, phá các huyết ứ, hoạt huyết giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp sinh huyết mới. Ngoài ra có thành phần flavonoid giúp làm bền thành mạch, chống viêm.
  • Nữ trinh: Chủ trị chứng đau mỏi lưng gối, mắt mờ, tóc bạc, hoa mắt chóng mặt.

Sản phẩm rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, khi kết hợp Bonaobido với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và có lối sống khỏe mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau đầu, chóng mặt… được suy giảm tốt và nhanh hơn.

Trên đây là một số cách làm tăng cường máu lưu thông lên não. Để có sức khỏe tốt, bạn nên duy trì một chế độ sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét