12/08/2020

Phụ nữ bị huyết trắng nên làm gì?

Huyết trắng không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của chị em mà còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này trong bài viết dưới đây.

Phụ nữ bị huyết trắng nên làm gì?
Phụ nữ bị huyết trắng nên làm gì?
Huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ. Phát hiện và sớm điều trị bệnh sẽ giúp phòng ngừa những biến chứng nghiêm trọng như vô sinh, ung thư cổ tử cung. Đặc biệt là những phụ nữ trên 40 tuổi, đã có quan hệ tình dục, có những triệu chứng nghi ngờ ung thư phụ khoa như chảy máu âm đạo, tiết dịch âm đạo bất thường, đau vùng chậu hoặc có tiền sử gia đình mắc các bệnh ung thư phụ khoa thì nên thực hiện tầm soát ung thư phụ khoa.

=> Xem thêm: Cách trị huyết trắng

Bệnh huyết trắng là bệnh gì?

Huyết trắng là chất dịch nhầy được tiết ra ở âm đạo, có màu trắng sữa, giống như lòng trắng trứng, thường không có mùi. Tính chất và lượng huyết trắng tiết ra phụ thuộc vào nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể nữ giới.

Huyết trắng thường có màu trắng sữa
Huyết trắng thường có màu trắng sữa
Không chỉ có vai trò là chất bôi trơn trong đời sống sinh lý, huyết trắng còn là chất giữ ẩm, giúp bảo vệ vùng kín khỏi sự tấn công của những tác nhân có hại. Tuy nhiên, nếu mầm bệnh quá nhiều, vượt quá khả năng bảo vệ thì sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm vùng kín, gọi là bệnh huyết trắng.

Triệu chứng của bệnh huyết trắng

Lượng huyết trắng tiết ra nhiều, có màu sắc bất thường như xanh, vàng, trắng đục, có mùi hôi khó chịu.
  • Cảm giác ngứa, bỏng rát âm đạo.
Ngứa âm đạo là một trong những dấu hiệu của bệnh huyết trắng
Ngứa âm đạo là một trong những dấu hiệu của bệnh huyết trắng
  • Đau rát khi quan hệ hoặc khi đi tiểu tiện.
  • Đau âm ỉ vùng bụng dưới

Bị huyết trắng phải làm sao?

Để phòng tránh bệnh huyết trắng, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt vào những ngày "đèn đỏ", trước và sau quan hệ tình dục. Không nên sử dụng xà phòng, dung dịch rửa quá nhiều lần trong ngày vì sẽ gây mất cân bằng pH. Thay quần lót mỗi ngày, chú ý sử dụng quần lót có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Không nên mặc quần áo bó sát, chật chội. Hạn chế thụt rửa âm đạo thường xuyên, chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài. Quan hệ tình dục an toàn và thường xuyên đi khám phụ khoa cũng là cách phòng bệnh huyết trắng.

Mặc quần quá chật sẽ gây rất nhiều tác hại
Mặc quần quá chật sẽ gây rất nhiều tác hại
Các chuyên gia luôn khuyên chị em nếu bị huyết trắng thì phải đi khám ngay, tránh tự chẩn đoán bệnh hoặc tự mua các thuốc về điều trị.

Đối với các loại thuốc tây y, chỉ điều trị cấp thời chứ không thể uống kéo dài hoặc đặt dài ngày được, chính vì vậy chị em có thể tìm đến các loại thảo dược vừa an toàn, vừa có thể sử dụng lâu dài, uống trong đợt bị viêm cấp để hỗ trợ chống viêm, sau đó sử dụng để duy trì khoảng 3-6 tháng để tránh tái phát hiệu quả và giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng của vùng kín. Nhờ đó mà khoảng thời gian nếu chẳng may có bị bệnh huyết trắng tái phải cũng rất xa, thậm chí rất ít khi bị lại.

Nữ Phụng Tiên – Điều kinh bổ huyết tăng cường sinh lý nữ

Nữ Phụng Tiên được bào chế từ các thảo dược quý 100% thiên nhiên giúp bổ trung ích khí, sinh tân, hỗ trợ phòng ngừa bệnh phụ khoa, bệnh huyết trắng đối với phụ nữ. Cụ thể:

Sản phẩm Nữ Phụng Tiên của Dược Bình Đông
Sản phẩm Nữ Phụng Tiên của Dược Bình Đông
  • Thục địa: có tác dụng dưỡng huyết, bổ huyết, điều kinh ở những người có kinh nguyệt không đều, người có cơ thể yếu mệt, ho khí suyễn, giúp sáng mắt, đen râu tóc, chữa chảy máu, điều kinh, sinh tinh, tráng kiện cơ thể.
  • Bạch thược: có tác dụng kháng khuẩn giúp diệt các vi khuẩn đường sinh dục, điều trị xích bạch đới (khí hư có màu đỏ, sẫm màu, có mùi hôi, tanh, ngứa vùng kín), trị kinh nguyệt không đều, bế kinh.
  • Xuyên khung: theo y học dân gian, xuyên khung có tác dụng chữa các bệnh rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, đau bụng kinh, có thể sử dụng ở những phụ nữ sau sinh bị rong kinh kéo dài.
  • Đương quy: Ức chế sự co bóp của tử cung, hoạt huyết, làm cho máu huyết trong cơ thể được lưu thông, loại bỏ huyết hư ra khỏi cơ thể. Làm giảm co thắt mạch máu, tăng lưu lượng máu, do đó có tác dụng giảm đau bụng kinh. Ngoài ra đương quy có chứa các acid amin, vitamin B12 tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, bổ dưỡng.
  • Đan sâm: vừa có tác dụng trục huyết ứ, và sinh huyết mới. Tăng cường tuần hoàn máu, bổ huyết cho phụ nữ.
  • Mẫu lệ: Dùng trong chữa trị băng huyết. Dùng ngoài chữa mụn nhọt, lở loét
Sản phẩm thiên nhiên hấp thu tốt, và hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể, an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không dùng cho người dưới 12 tuổi, người đang bị tiêu chảy, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Phía trên là những thông tin cần thiết giúp chị em biết cách làm gì khi bị bệnh huyết trắng, từ đó có cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét