12/12/2020

Thiết kế nhà hàng kiểu Nhật sang trọng hiện đại

Không hề thua kém các nhà hàng kiểu Trung Hoa, Hàn Quốc hay Châu Âu, các thiết kế nhà hàng kiểu Nhật đang làm mưa làm gió và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của thực khách bởi sự mới lạ và hấp dẫn.

Hơn nữa trong thiết kế nhà hàng kiểu Nhật có rất nhiều phong cách, mỗi phong cách có những đặc trưng không trộn lẫn. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về thiết kế nhà hàng Nhật sang trọng hiện đại, mời mọi người cùng tham khảo.

Thiết kế nhà hàng kiểu Nhật sang trọng hiện đại
Thiết kế nhà hàng kiểu Nhật sang trọng hiện đại

Để có thể thiết kế nhà hàng của bạn đúng chuẩn một nhà hàng kiểu Nhật mang phong cách hiện đại sang trọng, bạn nên chú ý về:

Thiết kế nhà hàng kiểu Nhật nên sử dụng nội thất bằng vật liệu gỗ

Từ xa xưa gỗ là vật liệu quen thuộc trong đời sống và sinh hoạt của người dân Nhật Bản, và thói quen đó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Vật liệu bằng gỗ không chỉ đem lại cho họ cảm giác sạch sẽ mà còn là cảm giác bình dị đầy ấm áp. Hơn nữa nếu xét về sự sang trọng hiện đại, khi bắt tay thiết kế bất cứ nhà hàng gì từ nhà hàng Hàn Quốc hay thiết kế nhà hàng BBQ, đặc biệt là thiết kế nhà hàng kiểu Nhật thì chắc chắn rằng gỗ đứng vị trí không một vật liệu nào có thể vượt qua.

Gỗ làm cho nhà hàng của bạn sang trọng hơn hẳn
Gỗ làm cho nhà hàng của bạn sang trọng hơn hẳn

Vật liệu gỗ hiện nay có nhiều mức giá, và mức giá sẽ đi kèm với chất lượng của nó. Do vậy để làm nổi bật được sự sang trọng hiện đại thì bạn nên sử dụng những loại gỗ tốt. Vật liệu gỗ hiện nay có 2 loại: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp nên bạn thoải mái lựa chọn.

Chú ý đến màu sắc và ánh sáng trong thiết kế nhà hàng kiểu Nhật Bản

Để thiết kế nhà hàng Nhật mang vẻ hiện đại đầy sang trọng thì màu sắc và ánh sáng trong nhà hàng đóng vai trò rất quan trọng. Màu sắc và ánh sáng được ví như “chiếc áo” đem lại diện mạo cho nhà hàng của bạn. Bạn có thể tham khảo những gam màu trung tính đơn giản làm nền, sau đó sử dụng những màu sắc họa tiết trang trí nổi bật để trang trí làm nên điểm nhấn độc đáo cho nhà hàng kiểu Nhật.

Thiết kế nhà hàng kiểu Nhật muốn mang phong cách hiện đại thì màu sắc và ánh sáng trong nhà hàng cần trang nhã và có sự ăn nhập hài hòa với nhau. Bên cạnh nên thiết kế nhà hàng theo không gian mở hoặc thiết kế nhiều cửa sổ, điều này không chỉ giúp không gian nhà hàng thêm rộng rãi thoáng đãng, giúp thực khách có cảm giác hòa mình với thiên nhiên mà còn có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đưa lại cho nhà hàng những không gian sáng sủa với những nguồn năng lượng tích cực.

Màu sắc trong nhà hàng Nhật cần hài hoà, trang nhã
Màu sắc trong nhà hàng Nhật cần hài hoà, trang nhã

Bên cạnh đó với ánh sáng nhân tạo trong nhà hàng, bạn nên sử dụng hệ thống chiếu sáng hiện đại và thời thượng với những ánh sáng trắng hoặc vàng nhạt giúp không gian nhà hàng vừa tươi mới vừa tràn đầy sự ấm áp.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật Bản độc đáo giúp kinh doanh phát đạt

Đề cao sự tối giản trong từng khoảng không gian trong khi thiết kế nhà hàng kiểu Nhật

Nếu có tìm hiểu qua văn hóa của xứ sở hoa anh đào bạn sẽ thấy người Nhật họ cực kỳ yêu thích sự tối giản, gọn gàng và ngăn nắp trong toàn bộ không gian. Đối với họ, mọi thứ tốt nhất là nên ở mức “vừa đủ” bởi quá nhiều đồ sẽ chiếm diện tích và không gian, làm cho họ cảm giác ngột ngạt và khó chịu.

Nên nhớ rằng người Nhật rất thích sự tối giản
Nên nhớ rằng người Nhật rất thích sự tối giản

Do vậy khi thiết kế nhà hàng kiểu Nhật và trang trí nhà hàng, bạn không nên tham lam bày biện trang trí mọi thứ quá nhiều bởi sự tinh tế đến từ những điều đơn giản. Nội thất trong nhà hàng đơn giản không chỉ giúp cho không gian nhà hàng thêm tinh tế mà còn tạo ra những không gian rộng rãi thoải mái, giúp thực khách thoải mái thưởng thức bữa ăn của mình cũng như nhân viên dễ dàng di chuyển trong quá trình phục vụ.

Sự hiện đại sang trọng đến từ những điều đơn giản, nhưng phải là đơn giản đầy tinh tế chứ không phải đơn giản một cách sơ sài.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về thiết kế nhà hàng kiểu Nhật sang trọng hiện đại, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét