1/15/2021

Những thói quen xấu khi chơi game, làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Game thủ - nhân viên văn phòng, có lẽ điểm chung giữa họ đó chính là ngồi trước màn hình máy tính nhiều giờ liền và cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của chính bản thân mình. Hãy cùng mình đi tìm những thói quen xấu khi chơi game, làm việc để từ đó chúng ta có thể cải thiện nhé.

Những thói quen xấu khi chơi game, làm việc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Ngồi sai tư thế

Đây có lẽ là lỗi bị mắc phải nhiều nhất. Game thủ chúng ta có lẽ là bộ phận mắc nhiều nhất, khi đến với các hàng “net cỏ” việc ngồi co 1 chân lên, bó gối là điều dễ bắt gặp ở các thanh niên “hard core”. Đối với game thủ thì tư thế đó là tư thế thoải mái nhất nhưng khi giữ tư thế lâu, việc lưu thông máu đến chân sẽ bị cản trở khiến chân bạn bị tê, gây mệt mỏi, chóng mặt giảm hiệu quả trải nghiệm khi chơi game và làm việc. Để đảm bảo sức khỏe, hãy thay đổi ngay từ bây giờ. Hãy ngồi một cách nghiêm chỉnh: 2 chân thả lỏng chạm đất, lưng tựa nhẹ vào ghế. Những việc ấy sẽ giúp việc tuần hoàn máu không bị cản trở, các cơ bắp không bị chèn ép, đè nén gây ra cảm giác nhức mỏi hay mỏi cơ hoặc các bạn có thể sắm cho mình một chiếc ghế gaming.


Ngồi sai tư thế

Những chiếc ghế gaming hay ghế chơi game được thiết kế vô cùng đặc biệt và phù hợp cho việc bạn phải ngồi trong thời gian dài, hỗ trợ cho bạn có tư thế ngồi chuẩn nhất.


Quên giờ giấc

Khi chơi game hay làm việc, ta thường yêu cầu sự tập trung, điều đó rất tốt nhưng khi tập trung trong một thời gian dài vào màn hình máy tính sẽ khiến ta gặp phải triệu chứng mỏi mắt, hoa mắt do ánh sáng từ màn hình về lâu dài gây nên cận thị.

Làm việc, chơi game không điều độ

Để hạn chế việc suy giảm thị lực, chúng ta nên giảm ánh sáng chói đến màn hình ví dụ: đặt vuông góc với cửa sổ, giảm ánh sáng đèn trong phòng. Các bạn cũng nên thường xuyên chớp mắt giúp giữ độ ẩm cho mắt. Hãy nghỉ giải lao 10 phút bằng cách không nhìn vào màn hình sau mỗi 45 phút làm việc và nhắm mắt lại trong ít phút. Hãy nhớ luôn giữ đôi mắt của bạn ở khoảng cách từ 50 - 70cm với màn hình máy tính. 
Ngoài ra, cứ 2 tiếng 1 lần, các bạn hãy tạm dừng một lát và đứng dậy vươn vai thậm chí có thê tập vài động tác nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái, tỉnh táo hơn rất nhiều đấy.

Hãy vươn vai sau thời gian dài chơi game và làm việc

Sử dụng chuột sai cách

Có thể đối với các bạn việc sử dụng chuột không có gì đáng lưu ý nhưng hãy chú ý rằng, hiện nay số lượng các game thủ chuyên nghiệp mắc các chấn thương về cổ tay khá nhiều. Đó la do các chấn thương gây ảnh hưởng đến dây chằng thực hiện chức năng hỗ trợ sự vững chắc cho hoạt động của cổ tay. Để bảo vệ cổ tay và cánh tay của mình, các bạn hãy lựa chọn những con chuột gaming chính hãng có kích thước phù hợp với form tay của mình, cầm chuột đúng tư thế, thoải mái và sử dụng ghế gaming có tay vịn giúp nâng đỡ tay khi sử dụng chuột.

Sử dụng chuột đúng cách

Thức uống

Đa số những người làm việc văn phòng và game thủ vẫn luôn ưa chuộng các đồ uống có caffeine. Vì giúp tăng sự tập trung, tạo cảm giác hưng phấn nhưng khi đã hấp thụ hết chúng sẽ lấy đi một lượng muối khoáng trong cơ thể khiến cho ta cảm thấy mệt mỏi và liên tục cảm thấy khát nước. 

Đồ uống tăng lực gây mất nước, mệt mỏi sau thời gian sử dụng

Theo các chuyên gia, nước khoáng chính là lựa chọn tốt nhất. Hãy tạo cho mình thói quen lành và tập sử dụng nước khoáng cũng như nước lọc là đồ uống khi làm việc và chơi game.

Tổng kết

Khi ngoài kia dịch bệnh đang hoành hành, chúng ta hãy giữ gìn sức khỏe từ những việc nhỏ nhất. Qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức trong việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của mình khi chơi game, làm viêc để có một năm mới an lành, hạnh phúc bên gia đình và người thân. Nếu có bất kì góp ý hay đóng ý, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để góp phần giúp mình cải thiện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét