1/15/2021

Nguyên nhân kiến thức điều trị khi bị huyết trắng

Huyết trắng trực tiếp phản ánh tình trạng sức khỏe vùng kín của phụ nữ. Ngoài cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, chị em dễ bị chảy máu khi quan hệ, đau âm ỉ vùng bụng dưới.

=> Xem thêm: Cách trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian

Nguyên nhân kiến thức điều trị khi bị huyết trắng
Nguyên nhân kiến thức điều trị khi bị huyết trắng

Huyết trắng, khi nào là bệnh lý?

Huyết trắng là dịch tiết từ đường sinh dục của nữ giới có màu trắng trong hơi tanh, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường đường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn thâm nhập cơ thể gây bệnh.

Huyết trắng bình thường thường có màu trắng đục
Huyết trắng bình thường thường có màu trắng đục

Huyết trắng bình thường còn được gọi là huyết trắng sinh lý, có màu trắng trong (như lòng trắng trứng), hơi dai, hơi tanh nhưng không hôi. Huyết trắng có nhiệm vụ che phủ niêm mạc, bôi trơn và tăng khoái cảm trong quan hệ, giữ độ ẩm chuẩn và ổn định PH cân bằng cho âm đạo để vi khuẩn có lợi sinh sống và ngăn cản sự xâm nhập, phát triển của các vi khuẩn, nấm gây bệnh. Huyết trắng cũng là môi trường giúp tinh trùng khỏe mạnh và di chuyển vào gặp trứng tại vòi trứng để thụ thai.

Khi số lượng chất nhầy này trở nên nhiều, có biểu hiện khác thường: về màu sắc, có mùi hôi và kèm các triệu chứng gây khó chịu như: ngứa, có mùi hôi... thì lúc đó bạn cần phải đi khám bệnh.

=> Xem thêm: Các loại thuốc trị huyết trắng

Những dấu hiệu bất thường của huyết trắng

Dịch âm đạo sinh lý bình thường sẽ có màu trắng, trắng sữa hoặc hơi ngả màu như đã đề cập bên trên. Tuy nhiên, nếu khí hư có những triệu chứng bất thường như một trong các trường hợp sau đây chị em cần nhanh chóng đi thăm khám để biết mình có đang mắc bệnh gì hay không?

  • Dịch âm đạo màu trong kèm theo các biểu hiện nhầy, dính hoặc loãng như nước. Có triệu chứng này rất có thể chị em đang gặp phải tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung do hormone estrogen được tăng cường, bệnh u xơ cổ tử cung hay polyp tử cung,…
Dịch âm đạo với màu sắc bất thường
Dịch âm đạo với màu sắc bất thường
  • Dịch âm đạo có màu vàng trong, loãng và giống váng sữa. Đây là dấu hiệu cho thấy có thể chị em đang bị căng thẳng, stress,….
  • Dịch âm đạo màu đục kèm theo biểu hiện hôi, tiết nhiều, có thể màu xanh hoặc vàng đậm, có bọt,…

Nguyên nhân gây ra huyết trắng

  • Nhiễm trùng nấm Candida albicans: Triệu chứng điển hình của nhiễm nấm gồm có: Khí hư có màu trắng đục, dính từng mảng hoặc vón cục, thường không có mùi hôi, kèm theo ngứa rát ở âm hộ. Bệnh thường xuất hiện do sử dụng kháng sinh kéo dài, có thai hoặc suy giảm miễn dịch.
  • Tạp trùng tấn công: khí hư sẽ chuyển sang màu vàng hoặc xám, loãng, có mùi hôi tanh. Bình thường, tại vùng kín có hệ vi sinh vật thường trú và sản sinh những chất có lợi cho hệ sinh dục. Nếu dùng kháng sinh gây chết những vi khuẩn thường trú hoặc thụt rửa âm đạo quá sâu, đẩy những vi khuẩn từ bên ngoài vào… sẽ làm mất cân bằng hệ vi khuẩn âm đạo.
  • Nhiễm trùng roi Trichomonas: Biểu hiện thường gặp gồm có: huyết trắng lượng nhiều, có màu vàng, xanh, loãng và có bọt, kèm theo ngứa rát âm đạo.
Trùng roi Trichomonas
Trùng roi Trichomonas
  • Do các bệnh lý liên quan đến tử cung: Có thể kể đến như viêm lộ tuyến cổ tử cung hay u xơ tử cung. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, huyết trắng ra nhiều, có màu sữa đục, dính thành từng mảng và có mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng viêm càng nặng, huyết trắng ra càng nhiều và càng nặng mùi hơn. Ngoài ra chảy máu khi quan hệ tình dục cũng là một dấu hiệu đặc trưng của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cách phòng và điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng như thế nào?

Để phòng và điều trị bệnh phụ khoa huyết trắng chị em cần thực hiện những điều sau:

  • Luôn giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô ráo.
Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ là cách phòng ngừa bệnh huyết trắng
Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ là cách phòng ngừa bệnh huyết trắng
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích vùng kín như các loại nước hoa, xịt mùi,…
  • Duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. Tránh căng thẳng, stress và không nên thức quá khuya.
  • Không nên mặc đồ quá bó, thay vào đó, nên sử dụng đồ lót thấm hút và thoáng.
  • Tình dục an toàn
  • Duy trì lịch khám phụ khoa ít nhất 1 năm 2 lần để theo dõi sức khỏe sinh sản của mình.

Nếu có dấu hiệu bất thường thì nên đi khám ngay tại những địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín. Không nên tự ý mua thuốc về uống dễ dẫn đến nhờn thuốc, điều trị không hiệu quả, bệnh dễ tái phát.

Sử dụng thực phẩm điều kinh bổ huyết Nữ Phụng Tiên

Huyết trắng nếu để tình trạng bệnh kéo dài, lây lan, tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, Ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Gây phiền toái và cảm giác khó chịu đối với phụ nữ trong cuộc sống hoặc sinh hoạt vợ chồng hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc lứa đôi. Thấu hiểu điều thầm kín này, sản phẩm Nữ Phụng Tiên Bình Đông đã giúp rất nhiều phụ nữ lấy lại sự thoải mái và tự tin trong cuộc sống.

Thuốc trị bệnh huyết trắng Nữ Phụng Tiên
Thuốc trị bệnh huyết trắng Nữ Phụng Tiên

Nữ Phụng Tiên được bào chế từ tinh hoa thảo dược thiên nhiên, giúp điều hòa máu huyết, ngăn ngừa huyết trắng, cân bằng nội tiết tố và cải thiện sức khỏe nữ giới:

  • Thục địa, Đương quy, Xuyên khung: giúp bổ huyết, dưỡng huyết, hoạt huyết, thông kinh, kinh nguyệt không đều.
  • Đan sâm: vừa có tác dụng trục huyết ứ, và sinh huyết mới. Tăng cường tuần hoàn máu, bổ huyết cho phụ nữ.
  • Bạch thược: kháng khuẩn, điều trị xích bạch đới (khí hư có màu đỏ, có mùi hôi, tanh, ngứa vùng kín).
Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên hoàn cứng dễ uống, dễ mang theo bên người. Uống trước hoặc sau bữa ăn trong vòng 30 phút. Phụ nữ trên 12 tuổi có thể dùng hằng ngày, uống 3 lần/ ngày, mỗi lần 30 viên.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn đọc những thông tin cần biết về bệnh huyết trắng và cách trị huyết trắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét