3/05/2021

Ho có đờm uống thuốc gì?

Ho có đờm là dấu hiệu của nhiều loại bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vậy nên, điều trị như thế nào, nên uống thuốc gì để trị ho có đờm, chúng ta cùng tìm hiểu nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

Ho có đờm uống thuốc gì?
Ho có đờm uống thuốc gì?

Tìm hiểu về tình trạng ho có đờm

Đờm là chất dịch được tiết ra ở đường hô hấp, trong thành phần gồm có chất nhầy, hồng cầu, bạch cầu mủ và các chất độc tấn công đường hô hấp.

Ho có đờm là hiện tượng ho đi kèm với chất dịch được tiết ra từ đường hô hấp thông qua đường mũi và miệng. Tình trạng này không phải hiếm gặp mà bất cứ ai cũng có thể bị ho có đờm. Dựa vào tình trạng mà bác sĩ nhận định ho có cấp tính hay mãn tính. Trong đó, nếu ho có đờm diễn ra trên 3 tuần mà không khỏi là tình trạng mãn tính.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho có đờm có thể kể đến như: Do cảm cúm, tác động của môi trường như ô nhiễm, bụi bẩn, khói, nguồn nước sinh hoạt nhiễm khuẩn. Hay do mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

  • Bệnh lao phổi
Bệnh lao phổi
Bệnh lao phổi
  • Bệnh viêm phổi, kèm cảm giác tức ngực, khó thở, nhất là khi ho.
  • Viêm phế quản. Đờm của bệnh nhân thường tiết ra nhiều nhất vào buổi sáng
  • Giãn nở phế quản. Đây là giai đoạn kế tiếp của viêm phế quản. Dịch đờm tiết nhiều hơn nên các cơn ho sẽ đến nhiều hơn.
  • Viêm nhiễm đường thở làm phổi và niêm mạc thu hẹp, hình thành các cơn ho có đờm lâu ngày không khỏi.

Khi bị ho có đờm thì uống thuốc gì?

Với sự phát triển của y học, hiện nay có rất nhiều bài thuốc giúp trị ho có đờm. Bạn có thể tham khảo các loại thuốc từ Tây y đến Đông y dưới đây. Các loại thuốc này dù khác nhau về tính chất nhưng tựu chung với mục đích giúp đẩy lùi chứng ho có đờm, ngăn ngừa cơn ho tái phát.

Trị ho có đờm với Tây y

Đây là giải pháp khi bị ho có đờm được nhiều người bệnh nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, đừng quá phụ thuộc vào thuốc vì có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Trị ho có đờm với Tây y
Trị ho có đờm với Tây y

Người bị ho có đờm thường được bác sĩ chỉ định thuốc có chứa thành phần như:

  • Terpin Hydrat: Giúp tống khứ đờm ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Nhưng chỉ nên sử dụng khoảng 3 đến 5 ngày.
  • Acetylcystein: Giảm độ đặc quánh của đờm, từ đó dễ dàng tống xuất đờm ra ngoài khi có phản ứng ho.

Trị ho có đờm với bài thuốc Nam

Cách bài thuốc dân gian ngày càng được ưa chuộng vì tính an toàn và không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, để có kết quả thì bạn phải kiên trì thực hiện. Dưới đây là những cách trị ho dân gian có thể làm tại nhà.

  • Sử dụng hỗn hợp mật ong ngâm với chanh đào, đường phèn 2 – 3 lần mỗi ngày, sau vài ngày có thể giảm cơn ho có đờm.
  • Lấy 1 nắm lá me và 1 củ gừng thái mỏng cho vào nồi và đun với 200ml nước. Nấu còn ½ lượng nước so với ban đầu thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra cốc, thêm chút đường phèn và nước cốt chanh vào rồi thưởng thức khi còn ấm. Duy trì thực hiện 2 lần/ngày.
Bài thuốc trị ho có đờm từ lá me
Bài thuốc trị ho có đờm từ lá me
  • Giã nhuyễn gừng (để cả vỏ) sau đó đem đun sôi gừng với một chút muối. Chắc lấy nước và sử dụng khi còn ấm. Cách làm này có thể giúp làm sạch vùng họng, giảm nhanh các cơn ho.
Như đã nói, việc sử dụng các bài thuốc này đòi hỏi phải có sự kiên trì và thời gian. Thêm vào đó, quá trình bào chế thủ công đôi khi khiến hàm lượng hoạt chất bị ảnh hưởng. Vậy nên, giải pháp vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông.

Cách trị ho đờm hiệu quả

Thiên môn bổ phổi của Dược Bình Đông là sản phẩm đông y giúp giảm ho, long đờm hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên lành tính, có thể sử dụng lâu dài, thích hợp cho những ai bị ho lâu ngày.

Cách trị ho đờm hiệu quả với Thiên môn bổ phổi
Cách trị ho đờm hiệu quả với Thiên môn bổ phổi

Với thành phần chính là Thiên Môn Đông cùng các loại dược liệu khác như Cát Cánh, Tỳ Bà Diệp, Sa Sâm, Tang Bạch Bì, Xuyên Bối Mẫu, Trần Bì, Sài Hồ, Phục Linh, Bạc Hà và Ngũ Vị Tử có tác dụng:

  • Tiêu đờm, làm dịu cơn ho tự nhiên, giảm tình trạng ngứa cổ họng
  • Tiêu viêm, giảm phù nề niêm mạc, trị đau rát lại thanh nhiệt, giải độc
  • Thanh nhiệt, bổ phế, tiêu viêm, phục hồi tổn thương niêm mạc

Đặc biệt, Thiên môn bổ phổi còn được được xây dựng dựa trên nhận định của khoa học hiện đại, phù hợp với cơ địa người Việt, giúp cơ thể dễ hấp thu và tiện sử dụng, an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Khi sử dụng sản phẩm thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý còn hỗ trợ tăng sức khỏe hệ hô hấp, sức đề kháng cho phổi và giúp tăng cường thể trạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét