11/11/2020

Thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách Thái

Từ lâu văn hóa ẩm thực của “xứ sở chùa Vàng” đã du nhập và “hút hồn” nhiều tín đồ ẩm thực Việt bởi sự độc đáo đặc trưng không trộn lẫn. Nhắc đến ẩm thực Thái nhiều người sẽ bất giác mà “nuốt nước miếng” bởi những hương vị chua cay nồng nàn đầy hấp dẫn.

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh thiết kế nhà hàng BBQ nhưng còn phân vân về việc lựa chọn phong cách cho nhà hàng thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một vài thông tin về theo phong cách thiết kế nhà hàng theo phòng cách Thái, mọi người cùng tham khảo.

Thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách Thái

Thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách Thái
Nguồn: QDC

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Thái

Để thổi được cái “hồn” của một nhà hàng BBQ mang đậm phong cách Thái thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đến đó chính là thiết kế kiến trúc nhà hàng. Bạn biết không, kiến trúc nhà hàng không chỉ là nền để góp phần tạo nên những khoảng không gian ẩm thực độc đáo, hơn nữa nó còn là cả đặc trưng của nền văn hóa Thái Lan.

Phong cách Thái rất phù hợp với những nhà hàng lẩu nướng

Phong cách Thái rất phù hợp với những nhà hàng lẩu nướng
Nguồn: QDC

Khi bắt đầu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hay nhà nhà hàng  BBQ phong cách Thái, ngoài việc đảm bảo tính khoa học và hợp lý thì chủ đầu tư nên tìm hiểu trước về nền văn hóa của đất nước của những nụ cười này. Việc này sẽ đưa đến cho bạn những kiến thức nhất định, giúp bạn hiểu được đặc trưng trong thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nhà hàng BBQ phong cách Thái là gì, từ đó tạo ra những kiến trúc thu hút và lạ mắt.

Thông thường trong kiến trúc thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Thái chịu ảnh hưởng lớn bởi kiến trúc chùa chiền, do vậy với những nhà hàng Thái truyền thống thường sử dụng kiểu kiến trúc với phần mái hình tam giác, cửa cao, cùng với họa tiết hoa văn cầu kỳ và tỉ mỉ. Nhà hàng BBQ theo phong cách Thái của bạn có thể được thiết kế theo kiến trúc truyền thống này, hoặc có thể linh hoạt về kiến trúc với phong cách hiện đại, điều này sẽ phụ thuộc vào chi phí đầu tư, nhu cầu của khách hàng cũng như sở thích của chính bạn.

Không gian thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Thái

Với mô hình kinh doanh thiết kế nhà hàng BBQ, dẫu theo phong cách gì thì cũng cần đảm bảo được một không gian nhà hàng thông thoáng và rộng rãi bởi đặc trưng của nhà hàng BBQ là những món thịt nướng và lẩu. Trong quá trình thực khách dùng bữa sẽ phát sinh ra một lượng khói và mùi thức ăn, đặc biệt là những giờ cao điểm. Tuy rằng mỗi nhà hàng đều thiết kế những hệ thống hút mùi và khói. Tuy nhiên để xử lý vấn đề này một cách hiệu quả nhất thì vẫn cần phải đảm bảo được một không gian rộng rãi thông thoáng để thực khách cảm thấy thoải mái và thư giãn khi dùng bữa.

Không gian ngồi thưởng thức ẩm thực phải thật sự thoải mái

Không gian ngồi thưởng thức ẩm thực phải thật sự thoải mái
Nguồn: QDC

Với thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Thái thì không gian nhà hàng thường có sự kết hợp giữa những nét truyền thống và hiện đại tạo ra một không gian ẩm thực độc đáo đầy ấn tượng. Không gian ẩm thực đặc trưng của người Thái chính là sự kết hợp giữa chất liệu gỗ truyền thống cùng với các mẫu rèm cửa với họa tiết và hoa văn cầu kỳ. Do vậy khi thiết kế không gian nhà hàng bạn nên tham khảo để không chỉ tạo ra những khoảng không gian đặc trưng. Hơn nữa nhà hàng bạn còn mang được “hơi thở” của một nhà hàng BBQ Thái chính hiệu, đưa đến cho thực khách những cảm nhận độc đáo và thu hút họ ghé lại nhà hàng bạn vào những lần sau đó.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

Thiết kế nội thất nhà hàng BBQ phong cách Thái

Trong văn hóa của đất nước xứ sở chùa Vàng họ rất coi trọng văn hóa truyền thống gia đình, do vậy để truyền tải được không khí ấm cúng này thì thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Thái của bạn nên sử dụng những gam màu trầm và ấm để làm tone màu chủ đạo hoặc khi lựa chọn nội thất.

Vách ngăn được thiết kế phù hợp với phong cách Thái

Vách ngăn được thiết kế phù hợp với phong cách Thái
Nguồn: QDC

Bên cạnh đó Thái Lan nổi tiếng là một quốc gia theo đạo Phật, do đó bạn có thể sử dụng những bức tường có hình ảnh bức tượng Phật, những vách ngăn họa tiết đặc trưng, những con voi để… để góp phần làm cách trang trí làm cho nhà hàng BBQ theo phong cách Thái của bạn đậm chất của một nhà hàng Thái Lan đúng chuẩn.

Trên đây là một vài chia sẻ về thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Thái, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét