11/07/2020

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh nhà hàng BBQ nhưng còn phân vân chưa biết nên theo phong cách nào? Nên thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách Châu Âu hiện đại hay theo phong cách Hàn Quốc đầy mộng mơ? Nên theo phong cách trẻ trung tươi mới hay cổ điển đầy sang trọng?

Nhưng đừng quá lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn một xu hướng mới rất được ưa chuộng, đó chính là thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật. Với phong cách này thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn đắm mình vào không gian văn hóa đặc trưng của xứ sở hoa anh đào, mọi người cùng tham khảo.

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật - nguồn: QDC

Các xu hướng thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật hiện nay

Hiện nay tại Việt Nam đã xuất hiện thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hay nhà hàng BBQ kiểu Nhật theo hai phong cách chủ đạo:

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật truyền thống

Nhà hàng BBQ kiểu Nhật truyền thống với những không gian thanh tịnh giúp thực khách cảm nhận được cảm giác bình yên và mộc mạc ngay giữa sự xô bồ, tấp nập của xã hội hiện đại.

Nhà hàng BBQ kiểu Nhật truyền thống sang trọng tinh tế

Nhà hàng BBQ kiểu Nhật truyền thống sang trọng tinh tế
Nguồn: QDC

Khuynh hướng thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật truyền thống sẽ phù hợp với những người hướng nội, những người có đam mê tìm hiểu về văn hóa xứ phù tang, những bữa tiệc quây quần bên gia đình đầy ấm áp hay những cuộc hẹn công việc quan trọng.

Nhà hàng kiểu Nhật truyền thống thường được thiết kế với mái dốc 4 mặt uốn cong, lợp ngói sóng màu đen và kết hợp với việc bố trí sân vườn, tiểu cảnh trong không gian nhà hàng một cách hài hòa và đầy tinh tế.

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật hiện đại

Nếu muốn có thêm sự độc đáo và những nét chấm phá táo bạo thì bạn có thể thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật theo phong cách hiện đại. Phong cách hiện đại sẽ đưa đến những “làn gió mới” phù hợp với những bạn trẻ năng động và hiện đại.

Khu ăn uống tầng 1 của một nhà hàng BBQ kiểu Nhật

Khu ăn uống tầng 1 của một nhà hàng BBQ kiểu Nhật
Nguồn: QDC

Nhà hàng BBQ kiểu Nhật hiện đại sẽ được xây theo kiểu mái bằng xây lên 2 đến 4 tầng. Kiến trúc này toát lên vẻ trẻ trung, phóng khoáng và thoải mái trên cơ sở những yếu tố truyền thống nhưng không quá đậm đặc.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

Đặc trưng trong thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật

Khi thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về nền văn hóa của họ để có được những kiến thức nhất định, từ đó mới thổi được cái hồn của đất nước mặt trời mọc vào không gian nhà hàng BBQ kiểu Nhật.

Và khi thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật bạn cần chú ý đến:

Không gian nhà hàng BBQ kiểu Nhật

Yêu cầu chung đối với những nhà hàng BBQ là không gian rộng rãi bởi trong quá trình thực khách dùng bữa sẽ phát sinh ra những lượng khói và mùi đồ ăn nhất định, nhất là vào những giờ cao điểm. Tuy rằng các nhà hàng BBQ luôn trang bị hệ thống hút khói và mùi nhưng để vấn đề này được giải quyết triệt để thì không gian nhà hàng cần rộng rãi.

Không gian trang trí bằng bức tranh thiên nhiên núi non trùng điệp

Không gian trang trí bằng bức tranh thiên nhiên núi non trùng điệp - Nguồn: QDC

Bên cạnh đó người Nhật Bản yêu thích sự riêng tư bởi theo quan điểm của họ thì sự riêng tư không chỉ làm cho bản thân thoải mái mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với những người xung quanh. Do vậy khi thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật thì không gian nhà hàng cần rộng rãi để ngăn cách tạo ra những khoảng không gian riêng tư tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho thực khách.

Để tiết kiệm không gian cũng như tạo sự độc đáo, nhà hàng BBQ kiểu Nhật của bạn có thể thiết kế thành 2 không gian chính: phòng ăn chung rộng rãi với không gian mở và phòng VIP yên tĩnh dành cho những khách có nhu cầu.

Điều quan trọng nữa là điểm chung trong kiến trúc thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật Bản là sự tối giản, và nhờ sự tối giản nên không gian nhà hàng càng thêm thoải mái và thông thoáng. Khi bài bố trang trí trong nhà hàng bạn nên tránh những đồ vật quá cồng kềnh, rườm rà và thừa thãi, các bếp nhà hàng hàng nhật cũng tương đổi đơn giản không cầu kỳ như các loại bếp từ công nghiệp bếp gas ..... Do vậy khi thiết kế trang trí không gian nhà hàng BBQ kiểu Nhật bạn nên lưu ý bởi sự tinh tế đến từ những điều đơn giản.

Ưu tiên sử dụng vật liệu gỗ khi thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật

Trong không gian nhà hàng với vật liệu bằng gỗ sẽ giúp cho không gian nhà hàng thêm ấm áp, mát mẻ và sang trọng. Hơn nữa nó còn giúp thực khách dùng bữa thêm an toàn bởi thông thường khi ăn BBQ luôn có lẩu và đồ nướng, và dùng những bàn ăn có chất liệu bằng gỗ sẽ hoàn toàn cách nhiệt và hạn chế tối đa sự cố trong quá trình thực khách dùng bữa.

Phòng Vip lầu 3 nhà hàng Nhật Kobe Legend

Phòng Vip lầu 3 nhà hàng Nhật Kobe Legend sử dụng 100% gỗ cao cấp - Nguồn: QDC

Bên cạnh đó người Nhật Bản thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thích sự đơn giản mộc mạc nên trong nhà hàng BBQ kiểu Nhật, bạn nên sử dụng bàn ghế, sàn nhà, trần… bằng gỗ để vừa tạo ra những khoảng không gian ấm cúng và sang trọng, và thổi được cái hồn của một nhà hàng BBQ đậm chất Nhật Bản.

Màu sắc và ánh sáng trong kiến trúc nhà hàng

  • Ánh sáng: Để có được những không gian thông thoáng và sáng sủa khi thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật, bạn nên chú ý đến các yếu tố như cửa sổ và cửa chính phải thật thông thoáng và tiện lợi, hạn chế phân chia ra thành những khu vực nhỏ. Bên cạnh đó nhà hàng bạn nên tận dụng tối đa các nguồn ánh sáng tự nhiên để thực khách cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên, đồng thời giúp cho không gian nhà hàng thêm tươi mới và thoáng mát.
Ánh sáng trong nhà hàng hàng là một yếu tố khá quan trọng khi thiết kế nhà hàng BBQ

Ánh sáng trong nhà hàng hàng là một yếu tố khá quan trọng khi thiết kế nhà hàng BBQ
Nguồn: QDC
  • Màu sắc: Nhà Hàng Nhật thường lựa chọn những đồ nội thất với tone màu trầm và trung tính làm chủ đạo, điều này không chỉ giúp nhà hàng tạo phông nền đơn giản để từ đó làm nổi bật với những đồ vật trang trí độc đáo mà còn làm cho không gian thêm ấm áp và sạch sẽ.
Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về mô hình thiết kế nhà hàng BBQ kiểu Nhật, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét