5/13/2022

Fix lỗi màn hình đen trên Discord khi share screen

Fix lỗi màn hình đen trên Discord khi share screen

Có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng màn hình đen khi share screen Discord. Đây là những cách hữu hiệu nhất mà mình đã thử và muốn chia sẻ với các bạn. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây để khắc phục tình trạng màn hình đen khi sử dụng Discord nhé.

Cách 1: Xóa bộ nhớ đệm - Clean Cache

Một trong những cách đầu tiên bạn nên thử khi gặp tình trạng màn hình đen chính là xóa bộ nhớ đệm. Đây là một cách khá phổ biến và hay bị nhắc đến trên các diễn đàn, hãy xóa cache và cookies cùng với những bộ nhớ tạm thời. 

Tương tự, mỗi ứng dụng đều có những file lưu trữ tạm thời hay được biết đến là cache - bộ nhớ đệm. Nó được ghi đè khi cần thiết. Điều này dẫn đến file bị trùng hợp và dẫn đến tình trạng màn hình đen khi share screen. Bạn có thể thực hiện một vài bước sau đây sẽ xóa bộ nhớ đệm trên Discord nhé.

Bước 1: Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng Discord đã tắt hoàn toàn và không chạy ngầm trên hệ thống máy tính.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím “Windows + R” để mở hộp thoại RUN.

Bước 3: Gõ “%appdata%” và chọn “OK”.

Bước 4: Một danh sách các chương trình sẽ hiện ra trên màn hình. Tìm ứng dụng Discord và click chuột phải để hiển thị menu.

Bước 5: Chọn “Delete to remove the Discord folder and its content form your system”.

Bước 6: Bây giờ, bạn hãy khởi động lại Discord để xem đã khắc phục được tình trạng màn hình đen hay chưa nhé.

Cách 2: Cập nhật ứng dụng

Cập nhật ứng dụng là một cách phổ biến thường được áp dụng để chắc chắn rằng ứng dụng có thể theo kịp các cập nhật từ Microsoft và các chương trình khác. Để duy trì tiêu chuẩn và chắc chắn các ứng dụng có thể vận hành trơn tru, các nhà phát triển phần mềm đều tung ra những bản cập nhật mới nhất để người dùng áp dụng. Tuy nhiên, quá trình thường diễn ra chậm nên thỉnh thoảng sẽ xảy ra thiếu sót. Do đó, hãy kiểm tra bản cập nhật thường xuyên bằng cách sau đây nhé.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím “Windows + R” để mở hộp thoại RUN.

Bước 2: Gõ “%localappdata%” và chọn “OK”.

Bước 3: Từ danh sách các ứng dụng, double-click ứng dụng Discord.

Bước 4: Sau đó, tìm “Update.exe” và double-click. Làm theo những hướng dẫn trên màn hình để cập nhật Discord.

Bước 5: Sau khi thoát, khởi động lại Discord để check tình trạng màn hình đen trên ứng dụng.

Cách 3: Update driver

Một cách khác để khắc phục tình trạng màn hình đen trên Discord đó là cập nhật driver. Bạn có thể làm theo những bước sau đây để khắc phục lỗi hiển thị này nhé.

Microsoft cung cấp một công cụ tích hợp trên hệ thống gọi là Device Manager, bạn có thể cập nhật hệ thống trên đây. Khi sử dụng tiện ích này, bạn cần biết và chọn đúng driver mình muốn cập nhật, sau đó hãy làm theo một số hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình cập nhật nhé. Điểm trừ của cách này chính là tốn kha khá thời gian và bạn cũng cần hiểu biết để tìm bản cập nhật driver mới nhất trên server của Microsoft.

Cách 4: Cài đặt lại ứng dụng 

Nếu những cách trên không thể cứu vãn tình trạng màn hình đen khi share screen Discord thì cách cuối cùng bạn có thể áp dụng chính là gỡ ứng dụng và cài đặt lại. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây.

Bước 1: Gõ Control Panel ở thanh taskbar trên màn hình hiển thị.

Bước 2: Trên cửa sổ Control Panel, chọn “Uninstall a program” ở mục Programs.

Bước 3: Danh sách các ứng dụng sẽ hiển thị trên màn hình. Tìm Discord và chọn “Uninstall”.

Bước 4: Sau khi đã gỡ ứng dụng, nhấn tổ hợp phím “Windows + R” để mở hộp thoại RUN.

Bước 5: Gõ lần lượt những thư mục dưới đây trên hộp thoại RUN để xóa những phần còn lại của ứng dụng trên hệ thống máy tính của bạn.

%appdata%

%localappdata%

Bước 6: Cuối cùng, cài đặt lại Discord về máy tính một lần nữa. Mở ứng dụng để xem tình trạng màn hình đen đã được khắc phục chưa nhé.

Tổng kết lại, đây là những cách đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà để fix lỗi màn hình đen khi share screen Discord nhé. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn và hẹn gặp lại ở bài viết sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét