5/27/2022

Màn hình Ultrawide là gì? Top màn hình Ultrawide tốt nhất nửa đầu năm 2022

 

Màn hình Ultrawide là gì? Top màn hình Ultrawide tốt nhất nửa đầu năm 2022

Màn hình Ultrawide hay còn được biết đến là màn hình góc siêu rộng là một loại màn hình mới xuất hiện trong thị trường công nghệ một vài năm gần đây. Góc nhìn màn hình rộng, độ phủ màu tốt chính là một trong những yếu tố then chốt khiến màn hình Ultrawide nhận được sự ủng hộ đông đảo của game thủ cũng như người dùng phổ thông.

Màn hình Ultrawide là gì? Có nên mua màn hình Ultrawide?

Giống như tên gọi của nó - Ultrawide là một màn hình cho một góc nhìn siêu rộng, tương đương với 2 hoặc 3 màn hình PC thông thường ghép lại. Màn hình Ultrawide cho không gian hiển thị lớn hơn khoảng 33% so với những màn hình máy tính thông thường. Thay vì tỷ lệ khung hình 16:9 thì màn hình Ultrawide thường sẽ áp dụng tỷ lệ 21:9 để mở rộng diện tích ở cả chiều dài và chiều cao của màn hình. Không gian màn hình rộng hơn sẽ hiển thị cùng lúc nhiều cửa sổ giúp bạn thực hiện công tác đa nhiệm tốt hơn. Thay vì phải thiết lập hai màn hình thì màn hình Ultrawide sẽ là một giải pháp tối ưu và đáng đầu tư nhất cho người dùng.

Theo dòng sự kiện, hiện nay có không ít hãng công nghệ cho ra mắt màn hình Ultrawide để phục vụ nhu cầu sử dụng cho người dùng. Một số cái tên đình đám phải nhắc đến màn hình Samsung, AOC, LG hay gần đây nhất chính là dòng Alienware của Dell. Nhưng để chọn ra một màn hình Ultrawide tốt nhất thời điểm hiện tại thì chắc là một vấn đề tương đối khó. Hãy cùng tìm ra những chiếc màn hình Ultrawide tốt và đáng đầu tư nhất nửa đầu năm 2022 nhé.

Top màn hình Ultrawide tốt nhất nửa đầu năm 2022

Màn hình Dell Alienware AW342ODW

Màn hình Dell Alienware AW342ODW là một trong những màn hình Ultrawide mới nhất từ hãng Dell. Được đánh giá là một trong những màn hình gaming tốt nhất cho game thủ, Dell Alienware AW342ODW chứa tất cả mọi thứ mà một game thủ tìm kiếm. Độ phân giải màn hình 3440 x 1440 dưới tấm nền IPS và độ cong màn hình 1000R cung cấp một màu sắc hiển thị siêu sắc nét và một góc nhìn siêu rộng. Độ sáng màn hình lên đến 350 nits và tỷ lệ tương phản đạt 1000:1 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về khả năng hiển thị của màn hình Dell.

Thiết kế của Dell Alienware AW342ODW cũng là một điểm sáng đáng để nói đến. Kế thừa ngôn ngữ thiết kế đơn giản của Dell, dãy đèn LED có thể điều chỉnh tạo đường viền cho mặt sau và chân đế. Logo người ngoài hành tinh ở mặt sau cũng được đồng bộ đèn LED. Nếu như viền màn hình siêu mỏng làm tăng vẻ thẩm mỹ cũng như nâng cao trải nghiệm xem cho người dùng thì mặt sau được hoàn thiện hoàn toàn bằng titan kim loại tạo vẻ chắc chắn và sang trọng cho sản phẩm. 

Cuối cùng, màn hình Dell Alienware AW342ODW được trang bị công nghệ đồng bộ hóa G-sync từ NVIDIA để mang đến một màn hình mượt mà và hạn chế tối đa tình trạng xé, rách màn hình. Tần số quét 120Hz và thời gian phản hồi 2ms đủ để bạn chơi các tựa game thông dụng. Một màn hình với chất lượng hiển thị tốt, thiết kế màn hình đẹp thì quả thật Dell đã quá ưu ái cho dòng màn hình Alienware này quá rồi.

Màn hình LG 34WK95U-W

Nếu như bạn đang tìm kiếm một màn hình góc siêu rộng nhưng vẫn đảm bảo độ phân giải màn hình cao thì màn hình LG 34WK95U-W là một lựa chọn đầu tiên. Tấm nền Nano IPS kết hợp với độ phân giải 5120 x 2160 và chế độ HDR cho một màu sắc hiển thị tuyệt vời, sắc nét và chân thật. Màn hình LG này là màn hình phẳng, vì vậy, bạn cần có một không gian làm việc rộng, một diện tích đủ lớn để đặt màn hình này nhé.

Như đã nói phía trên, màn hình LG 34WK95U-W vừa cung cấp một độ phân giải cao vừa mang đến một màn hình góc siêu rộng làm bạn mãn nhãn. Nó còn hỗ trợ 90% gam màu AdobeRGB giúp màu sắc hiển thị cực kỳ chính xác và chân thật. Điểm trừ trên màn hình này chính là tần số quét chỉ dừng ở mức 60Hz, một con số còn khá khiêm tốn và nhiều game thủ cảm thấy e ngại. Nó cũng không được tích hợp công nghệ đồng bộ hóa thích ứng.

Có lẽ, LG đã quá đầu tư vào thiết kế và khả năng hiển thị hình ảnh mà “quên” tích hợp một vài tính năng cho màn hình Ultrawide của mình. Chân đế hình bán nguyệt chắc chắn nhưng lại không kém phần thẩm mỹ cho màn hình. Viền màn hình mỏng giúp tối ưu hóa không gian hiển thị và mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Suy cho cùng, không một điều gì hoàn hảo cả và màn hình LG 34WK95U-W cũng không ngoại lệ. Nếu bạn không quan trọng một vài nhược điểm trên thì màn hình LG vẫn là một ứng cử viên sáng giá xứng đáng được gọi tên.

Màn hình AOC CU34G2X

Màn hình AOC luôn ghi dấu ấn nhờ vào chất lượng hiển thị hình ảnh. Hãng không quá chú trọng vào vẻ ngoài mà chỉ đặt toàn bộ tinh hoa của mình vào chất lượng hình ảnh mang lại cho người dùng. Thông thường, màn hình Ultrawide luôn ra mắt với một mức giá không hề rẻ và dễ tiếp cận nhưng khoan vội quan ngại vì màn hình AOC CU34G2X sẽ cho bạn tất cả mọi đặc quyền về một màn hình Ultrawide với một mức giá cực kỳ phải chăng mà bạn có thể cân nhắc.

Kích thước màn hình cong 34 inch, độ phân giải QHD cho một không gian hiển thị rộng để thực hiện đa tác vụ, tần số quét 144Hz tiêu chuẩn kết hợp với thời gian phản hồi 1ms và hỗ trợ công nghệ Adaptive-sync để nâng tầm trải nghiệm chơi game lên một tầm cao mới. Không những thế, màn hình này còn phù hợp với nhiều editor, designer nhờ khả năng phủ màu lên đến 98% Adobe RGB, cho một không gian hiển thị màu tốt và sống động. 

Thiết kế màn hình AOC CU34G2X không có quá nhiều sự khác biệt so với những người anh em trước đây. Vẫn là thiết kế chân đế chữ V quen thuộc tạo sự chắc chắn và cũng giúp màn hình trông thanh mảnh, đẹp mắt hơn. Chung quy lại, với mức giá hạt dẻ thì chất lượng mà AOC đem lại đã quá tuyệt vời. Bạn không quá dư dả về tài chính nhưng vẫn muốn có một màn hình góc siêu rộng để làm việc, vui chơi, giải trí thì AOC CU34G2X là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Màn hình Samsung Odyssey NEO G95NA

Màn hình Samsung Odyssey NEO G95NA đã là một cái tên quá quen thuộc khi nói đến màn hình góc siêu rộng. Là một trong những hãng công nghệ tiên phong trong phong trào màn hình Ultrawide, cho nên không nhắc đến màn hình Samsung là một sự thiếu sót nghiêm trọng. Nhiều người vẫn thường ví von màn hình Samsung này chính là màn hình dành cho Richkid hay màn hình Ultra của Ultrawide,...nhiều cái tên khá hay ho cho siêu phẩm này. Nhưng lý do nó xuất phát từ đâu?

Sở hữu kích thước màn hình 49 inch siêu to, siêu rộng, Samsung Odyssey NEO G95NA cho không gian hiển thị cực kỳ lớn và đủ phục vụ cho mọi nhu cầu của người dùng. Kích thước này vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm. Ưu điểm lớn nhất đó là nó cung cấp một khu vực hiển thị lớn, đáp ứng tốt các tựa game như đua xe, chơi Playstation hay edit video,...Song song đó, nhược điểm để có được những ưu điểm trên đó là bạn cần một không gian đủ lớn và rộng để đặt màn hình này.

Thông số kỹ thuật của Samsung Odyssey NEO G95NA cũng vô cùng ấn tượng. Độ phân giải UHD trên tấm nền Mini LED để cải thiện độ sáng nền và nâng cao độ sáng tổng quát của màn hình. Tần số quét 240Hz và thời gian phản hồi 1ms phù hợp với tất cả mọi tác vụ từ văn phòng cơ bản đến chiến game cực căng. Ngoài ra, màn hình Samsung còn được trang bị đồng thời cả G-sync và Freesync, bạn không cần phải lo lắng đến chất lượng hiển thị hay khả năng đồng bộ tốc độ khung hình với VGA. Điều duy nhất bạn nên lo lắng chính là ví tiền của bạn bởi vì giá thành của màn hình Samsung Odyssey NEO G95NA không hề dễ chịu một chút nào cả.

Tổng kết lại, màn hình Ultrawide là một cái tên đã khá quen thuộc với nhiều người dùng. Gây ấn tượng bởi góc nhìn màn hình rộng và chất lượng hiển thị hình ảnh thuộc top đầu, Ultrawide xứng đáng để bạn đầu tư cho hệ thống PC của mình. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình PC, màn hình Ultrawide tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét