10/29/2021

Tìm hiểu những tác hại của gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe nhưng hiện chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía người bệnh. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, giúp nâng cao ý thức phòng ngừa và điều trị bệnh, bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.
Những tác hại của gan nhiễm mỡ.

Tìm hiểu những tác hại thường gặp của gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong gan dư thừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của gan. Ở giai đoạn đầu, đây được xem là bệnh lý lành tính, không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm và hiệu quả, gan nhiễm mỡ có thể gây ra những tác hại sau:

Gan nhiễm mỡ gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Cơ thể người mắc gan nhiễm mỡ thường có sự trao đổi chất và chuyển hóa kém, từ đây dễ dẫn đến rối loạn điều hòa và chuyển đổi các chất trong cơ thể. Theo một số cuộc khảo sát được thực hiện gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường bị gan nhiễm mỡ chiếm khoảng 50%. Như vậy, có thể thấy rằng gan nhiễm mỡ có mối liên quan mật thiết tới bệnh tiểu đường.

Gan nhiễm mỡ dẫn đến chứng xơ gan và ung thư gan

Gan nhiễm mỡ thường dẫn đến sự biến dị của các tế bào gan. Về lâu dài, yếu tố này sẽ gây ra sự tái sinh của các tế bào gan bị rối loạn và hoại tử, dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Trong trường hợp người mắc bệnh nhưng không được phát hiện, thường xuyên sử dụng các chất cồn có hại như rượu, bia hoặc các chất kích thích… Lúc này, bệnh tình sẽ có chuyển biến xấu, cấu trúc gan ngày càng bị phá hủy nặng nề khiến cho nguy cơ dẫn đến những biến chứng càng cao.
Gan nhiễm mỡ dẫn đến chứng xơ gan và ung thư gan. 

Gây suy giảm hệ miễn dịch và ảnh hưởng đến khả năng giải độc

Khi bị gan nhiễm mỡ, hệ nhiễm dịch của gan thường bị suy giảm, kèm theo sự phì đại của tỳ vị. Khi tỳ vị to khiến chức năng bất thường dẫn đến ức chế chức năng nhiễm dịch của tế bào gan. Dần dần, khả năng đào thải các chất độc hại trong cơ thể sẽ kém đi làm cho hệ miễn dịch của người bệnh cũng suy giảm đáng kể.

Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai

Thực tế, nhiều chị em mang thai sử dụng rất nhiều các loại đồ ăn bổ dưỡng hoặc có chế độ ăn uống kém lành mạnh khiến cho bệnh gan nhiễm mỡ hình thành trong giai đoạn thai kỳ. Mặc dù bệnh không gây ra ảnh hưởng đến thai nhi hoặc khiến cho thai nhi bị dị tật. Thế nhưng đây lại là mối nguy hại cho sức khỏe của người mẹ. Thai phụ thường có nguy cơ tử vong do bệnh phức tạp, mức độ tiến triển khá nhanh và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Gây huyết áp cao hoặc xơ vữa động mạch

Khi chức năng chuyển đổi của người bệnh gan nhiễm mỡ bị rối loạn, lúc này chất Triglycerides trong máu sẽ gia tăng mạnh mẽ. Kèm theo đó là chỉ số lipid trong máu tăng cao, thúc đẩy hình thành của xơ cứng động mạch và gia tăng nguy cơ tăng huyết áp.

Phòng ngừa gan nhiễm mỡ hiệu quả nhờ thảo dược tự nhiên với Ganbido

Với những tác hại đối với sức khỏe, việc phòng ngừa gan nhiễm mỡ là điều vô cùng cần thiết. Ngoài việc xây dựng và thực hiện chế độ ăn hợp lý, tránh xa bia rượu, thuốc lá, luyện tập thể dục thể thao, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để góp phần giải độc gan, tăng cường sức khỏe lá gan để, đẩy lùi bệnh một cách hiệu quả. Hiện nay, Ganbido của Công ty Dược Bình Đông chính là sản phẩm bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Ganbido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.  

Sản phẩm được tạo nên từ 100% từ thảo dược tự nhiên như như cà gai leo, diệp hạ châu, xa tiền tử, nhân trần… nên rất an toàn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu trong thời gian ngắn để phát huy công dụng bảo vệ tế bào gan, hạ men gan, thanh nhiệt, giải độc gan

Thực tế, tác hại của gan nhiễm mỡ thường không quá nghiêm trọng nếu các bạn biết cách áp dụng các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Điều quan trọng là bạn cần chú ý thăm khám thường xuyên cũng như có giải pháp bảo vệ và tăng cường sức khỏe bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét