10/09/2021

Nóng trong người là bệnh gì có nguy hiểm không?

Nóng trong người là bệnh gì có nguy hiểm không? Đừng coi thường triệu chứng nóng trong người nhé. Nóng trong người lâu ngày còn có thể gây suy nhược các cơ quan trong cơ thể, gây sốt cao, xuất huyết dưới da, chảy máu cam... Đọc ngay bài viết sau đây để phòng tránh và điều trị.

Nóng trong người là bệnh gì?

Nguyên nhân gây nóng trong người

  • Do người thức khuya thường xuyên: Thức khuya thường xuyên sẽ dẫn đến thiếu ngủ, giảm trí nhớ trong công việc và học tập dẫn đến cơ thể mệt mỏi, chức năng gan yếu đi sinh nhiệt từ bên trong và làm cho sức khỏe yếu dần gây hiện tượng nóng trong người.
  • Ăn uống đồ nóng quá nhiều: Ăn nhiều ớt, hành tỏi  và các loại đồ ăn chiên rán khiến gan phải hoạt động quá tải để chuyển hóa các chất gây ra hiện hương nóng trong người, mụn nhọt nhiệt miệng.
  • Môi trường độc hại:  Sống trong môi trường chứa nhiều chất độc hại, bụi bẩn cũng khiến cho chúng ta sinh khí, gây nóng trong người.
  • Người sử dụng rượu bia và các chất kích thích: Uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích như cafein nhiều không chỉ khiến chức năng gan bị tổn thương, gây ra nóng trong người, tình trạng háo nước và tổn hại về sức khỏe
  • Người do hút thuốc lá: Thuốc lá có rất nhiều hóa chất độc có thể gây nghiện và ung thư. Hút thuốc nhiều làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80% chủ yếu là do các bệnh ung thư , bệnh phổi tắc nghẹn mãn tính, các bệnh tim gây suy thoái giống nòi làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.
  • Lạm dụng thuốc Tây: Nếu dùng thường xuyên để điều trị hoặc lạm dụng các loại thuốc thì cũng có thể gây ra các triệu chứng nhiệt miệng, nổi mẩn ngứa, bức bối trong cơ thể.
  • Uống quá ít nước: Thiếu nước khiến cơ thể không đủ mát, không cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là nguyên nhân dẫn đến tình rạng nóng trong người

Hậu quả của việc nóng trong người lâu ngày

  • Nhiệt độc tích tụ lâu ngày làm suy yếu hệ miễn dịch trong cơ thể, làm dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu, sinh dục, tiêu hóa
  • Nhiệt độc lâu ngày còn có nguy cơ thâm nhập phần huyết, gây chứng huyết nhiệt có thể dẫn đến sốt cao, xuất huyết dưới da, chảy máu cam, rối loạn thành mạch
  • Thiếu tân dịch, mất nước quá nhiều còn có thể dẫn đến tiểu ít, rối loạn chất điện giải, urê huyết cao gây co giật, hôn mê, nặng nhất là nhiễm độc thần kinh có thể gây tử vong
Nóng trong người lâu ngày gây ra nhiều bệnh rất nguy hiểm.

Cách trị nóng trong người tại nhà

Cách chữa nóng trong người bằng thiên nhiên thanh mát hiệu cực tốt 

Để điều trị nóng trong người chúng ta nên sử dụng các loại nước uống giải nhiệt từ bên trong như:
  • Nước Râu ngô: Theo y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình, có công dụng lợi tiểu, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt, giải độc gan… 
  • Nước Rau má, diếp cá: Xay lấy nước uống, có thể thêm chút đường cho dễ uống, có tác dụng giải nhiệt tốt.
  • Nước Cam, chanh: Lợi ích không ngờ khi uống nước chanh vào buổi sáng. Cam, chanh có tác dụng sinh tân dịch, cải thiện tình trạng khô khát, trừ nhiệt, dùng chữa các bệnh khô nóng do nhiệt.
  • Nước Bí đao: Bí đao tính mát, có công dụng giải nhiệt, làm tan đàm, mát ruột và hết khát, lợi tiểu, giải độc, giảm béo. Nước ép bí đao giúp giải nhiệt, giải khát trong mùa hè rất tốt, lại có tác dụng chống cảm nắng, cảm nóng, mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy, thải độc gan
  • Nước Rau má, nhân trần: Rau má 200g, nhân trần 100g, lá đinh lăng 200g, cam thảo 100g. Các dược liệu đều ở dạng khô. Các vị sao giòn tán vụn trộn đều, bảo quản trong bao kín tránh ẩm. Ngày dùng 30 - 40g. Hãm nước sôi vào ấm chuyên, sau 10 phút là có thể dùng được. Uống thay trà trong ngày. Công dụng: thanh nhiệt, nhuận gan, chống khát.
  • Nước Artiso: Nước Artiso nấu chín có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu. Rễ artiso có tác dụng lợi tiểu, được dùng trong trường hợp thấp khớp, thống phong, vàng da... loại bỏ các nguyên nhân gây nóng trong.

Điều trị nóng trong người với thuốc mát gan Long Đởm Giải Độc Gan

Long Đởm Giải Độc Gan Thanh lọc giải độc, cải thiện chức năng gan.
Long Đởm Giải Độc Gan được chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên tinh khiết, có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc, cải thiện chức năng gan, từ đó giúp mát gan, giảm nóng trong người, hết mụn, cho làn da trở nên khỏe mạnh.
Môi trường sống ô nhiễm, khiến chứng chức năng cơ bản của gan bị suy giảm, dẫn đến quá trình đào thải độc tố của cơ thể bị ảnh hưởng. Do đó, thuốc mát gan Long Đởm Giải Độc Gan được bào chế dựa trên nguyên lý dùng các loại thảo dược bồi bổ sức khỏe cho gan, giúp tăng cường chức năng gan khỏe mạnh một cách tự nhiên và nâng cao khả năng miễn dịch.
Trên đây là những mẹo vặt giúp bạn trả lời thắc mắc Làm thế nào để hết nóng trong người. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể nhưng nếu để lâu dài thì nó sẽ gây nhiều hệ quả xấu khôn lường. Chúc các bạn đọc có sức khỏe và nhiều niềm vui!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét