6/24/2022

8 thói quen có thể làm hỏng mặt bếp từ nhà bạn

Bếp từ giúp căn bếp gọn gàng và tinh tế hơn, nhưng rất dễ hỏng. Những thói quen sau đây có thể làm hỏng bếp từ nhà bạn.
 
Sử dụng bọt biển thô hoặc sợi thép

Mặt kính của bếp từ rất dễ bị vấy bẩn và nếu không cẩn thận trong quá trình làm sạch, rất dễ làm hỏng chúng. Nếu có vết bẩn hay thức ăn bị cháy trên bếp từ nhà bạn, đừng cố chà mạnh vào bề mặt bếp. Thay vào đó, hãy sử dụng một miếng bọt biển mềm, hoặc miếng đệm bếp để giảm thiểu những vết trầy xước trên mặt thủy tinh.



Đối với những vết bẩn cứng đầu trên mặt bếp từ công nghiệp, hãy sử dụng thìa nhựa silicone. Làm mềm những vết bẩn cứng đầu bằng giấm trắng hoặc chất tẩy rửa cho mặt bếp thủy tinh, sau đó dùng một lưỡi dao để cạo sạch chất bẩn, đảm bảo rằng không để mũi dao làm hỏng mặt bếp.

Sử dụng chất tẩy rửa khi bếp vẫn còn nóng

Chất tẩy rửa và những thành phần hóa học trong đó có thể gây cháy khi gặp phải nhiệt độ cao. Hãy lau sạch mặt bếp khi nhiệt độ đã giảm hoàn toàn. Ngoài ra, lau bếp khi nhiệt độ cao có thể gây bỏng nếu bạn không cẩn thận chạm vào.

Sử dụng chất tẩy rửa thủy tinh để làm sạch bếp

Một số chất tẩy rửa như Windex, Amoniac không phù hợp đối với mặt kính thủy tinh của bếp từ. Chúng có thể để lại những vết bẩn vĩnh viễn trên mặt bếp. Ngoài ra, khi làm sạch bằng amoniac, nhiệt độ cao của bếp có thể làm tỏa khí amoniac vào không khí.

Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa dành cho bếp thủy tinh riêng biệt, hoặc bằng các phương pháp tự nhiên như giấm trắng hoặc baking soda.

Đặt đồ nóng lên mặt bếp từ

Nhiệt độ cao từ những đồ vật như nắp nồi, ly nước nóng,... có thể làm vỡ mặt kiếng thủy tinh. Hãy hạn chế đặt đồ nóng lên mặt bếp từ khi mặt bếp đang nguội để tránh những tai nạn không đáng có.

Trượt dụng cụ nấu ăn nặng lên mặt bếp từ

Hãy cẩn thận đối với những đồ vật nặng hoặc các chất liệu có thể gây trầy xước trên mặt kiếng thủy tinh như gốm, gang,... không để chúng rơi hoặc trượt trên mặt bếp. Thay vào đó, nếu muốn thay đổi vị trí, hãy nhẹ nhàng nhấc lên và đặt trở lại bằng tay cầm trên dụng cụ nấu ăn.

Không vệ sinh mặt bếp từ sau mỗi lần sử dụng

Những chất bẩn có thể đóng cứng và làm giảm tuổi thọ bếp nhà bạn. Thay vào đó, sau mỗi lần sử dụng, hãy để nguội hoàn toàn, xịt một ít giấm trắng hoặc dung dịch tẩy rửa mặt bếp thủy tinh để làm sạch. Ngoài ra, với những vết bẩn cần phải làm sạch lập tức, hãy dùng một miếng vải ẩm để loại bỏ. Sau đó lau lại bằng một miếng vải khô để làm sạch.

Đặt chảo và dụng cụ bẩn lên bếp khi nấu ăn

Thói quen này sẽ vô tình để lại những vết bẩn khó làm sạch sau khi nấu ăn. Hãy đặt những dụng cụ nấu ăn như vá, thìa, dĩa… lên một mảnh vải, giấy hoặc trong một cái chén. Ngoài ra, trước khi bạn sử dụng nồi, chảo, hãy đảm bảo những đồ vật này đã được làm sạch, tránh gây tổn hại đến mặt bếp á từ.

Đặt quá nhiều đồ nặng lên trên bếp của bạn

Đối với mặt bếp từ, chỉ có thể chịu được một trọng lượng nhất định, nếu vượt quá có thể bị vỡ. Vì vậy hãy cẩn thận khi đặt một đồ vật nặng lên mặt bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét