6/11/2020

Thuốc Bổ Gan Nên Uống Lúc Nào Là Tốt Nhất

Thuốc bổ gan có tác dụng giúp tăng cường quá trình thải độc của gan, hỗ trợ thanh lọc thải độc đồng thời tăng cường chức năng gan. Vậy thuốc bổ gan nên uống lúc nào để đạt được kết quả tốt nhất?

Hiện nay, đa phần các loại thuốc bổ gan đều có công dụng chính là giúp giảm mệt mỏi, giúp ăn ngon miệng, cơ thể nhẹ nhàng, ngủ ngon giấc hơn, cũng như giúp thanh lọc độc tố, giải độc gan, trị mụn và hạn chế ảnh hưởng của các chất độc đối với gan. Vậy nên, để đạt hiệu quả cao trong việc giải độc gan, thì bạn cũng nên cân nhắc rằng thuốc bổ gan nên uống lúc nào là tốt nhất
Thuốc bổ gan nên uống lúc nào là tốt nhất
Thuốc bổ gan nên uống lúc nào là tốt nhất

1. Những ai cần uống thuốc bổ gan?

Nếu bạn thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiểm độc hại, thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích thì bạn nên sử dụng thuốc bổ gan để hỗ trợ quá trình thải độc, tăng cường chức năng gan.

Những người làm việc trong môi trường độc hại cần sử dụng thuốc bổ gan
Những người làm việc trong môi trường độc hại cần sử dụng thuốc bổ gan

Đối với trường hợp cảm thấy suy giảm chức năng gan, nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, nóng gan… lâu ngày không khỏi thì nên đi khám để xem bạn có nên sử dụng thuốc bổ gan hay không?

a. Thuốc bổ gan nên uống lúc nào là phù hợp?

Câu hỏi thuốc bổ gan nên uống lúc nào là phù hợp được rất nhiều người thắc mắc. Thông thường, thời gian thích hợp để dùng các loại thuốc bổ gan là khoảng 30 phút trước bữa ăn. Trong khoảng thời gian này, thuốc sẽ giúp phát huy tác dụng, tạo cảm giác giúp bạn ăn ngon miệng hơn cũng như tăng cường khả năng thải độc sau khi ăn được tốt hơn.

Nên sử dụng thuốc bổ gan theo từng đợt, không lạm dụng thuốc bổ gan
Nên sử dụng thuốc bổ gan theo từng đợt, không lạm dụng thuốc bổ gan

Tuy nhiên, với các sản phẩm thuốc bổ gan, thì bạn chỉ nên dùng liên tục trong khoảng từ 1-2 tháng, một năm có thể nhắc uống lại khoảng 3-4 đợt.

=> Xem thêm: Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để trị dứt điểm

b. Một vài lưu ý để uống thuốc bổ gan đúng cách

  • Khi sử dụng thuốc bổ gan mà có đang dùng loại thuốc gan thì cần tham khảo và lấy ý kiến từ bác sĩ.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc bổ gan thì bạn nên hạn chế rượu bia, thuốc lá. Xây dựng chế độ ăn uống đảm bảo vệ sinh và ăn uống đầy đủ chất, cân bằng dinh dưỡng, tránh ăn nhiều đồ chiên, nướng và uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Đồng thời có chế độ rèn luyện thể dục thể thao phù hợp và khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để biết tình trạng gan của mình.
  • Ngoài ra, khi chọn sản phẩm giải độc gan nên chọn sản phẩm uy tín có nguồn gốc rõ ràng.
Hạn chế đồ chiên, nướng để bảo vệ gan luôn khoẻ
Hạn chế đồ chiên, nướng để bảo vệ gan luôn khoẻ

2. Tăng cường chức năng gan với Long Đởm Giải Độc Gan

Như đã nói, gan đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo trì sức khỏe của con người. Nó là cơ quan chính trong việc thanh lọc độc tố, giúp chuyển hóa thức ăn và dự dữ nhiên liệu dưới nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên, khi gan suy giảm chức năng có thể ảnh hưởng đến quá trình thanh lọc thải độc, hệ quả có thể khiến sức khỏe suy giảm. Vậy nên, để giải quyết tình trạng này, nhiều người thường chọn sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Đông.

a. Giải độc gan dạng nước

Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm Đông y được kiểm chứng tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường chức năng gan. Sản phẩm là sự kết hợp giữa bài thuốc cổ phương với nhiều dược liệu quý hiếm như:
  • Long Đởm: Giúp tiêu hoá tốt, hỗ trợ đại tiện không tiêu chảy
  • Trạch tả: Lợi tiểu, bụng đầy chướng, bí tiểu tiện
  • Atiso: Lọc thải chất độc trong gan
  • Chi tử: Thanh nhiệt, lợi tiểu, tả hoả, cầm máu, giúp lợi niệu
  • Sinh địa: Giúp bổ khí huyết, kinh nguyệt không đều, thiếu máu
  • Nhân trần: Nhuận gan, lợi mật, lợi tiểu, khu phong trừ thấp
  • Hoàng cầm: Thanh nhiệt, giải độc
  • Đại hoàng: Giúp nhuận tràng, chữa đầy hơi, khó tiêu
  • Sài hồ và Cam thảo: Chống viêm, chống dị ứng, giải độc

b. Tác dụng của thuốc bổ gan: Long Đởm Giải Độc Gan

Với sự kết hợp của các dược liệu này, mà khi sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng của thuốc bổ gan rất rõ rệt. Đơn cử như nó có thể giúp thanh lọc, giải độc gan, cũng như giúp tăng cường sức khỏe của bản thân. Uồng thuốc bổ gan đúng cách và kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý có thể duy trì sức khỏe lá gan luôn trong tình trạng tốt nhất. Đặc biệt, nhờ chiết xuất từ 100% thảo dược từ thiên nhiên, nên đảm bảo an toàn, dùng thường xuyên mà không lo tác dụng phụ. Về cách sử dụng sản phẩm này sao cho đạt hiệu quả cao, thì bên mình đã đề cập ở phần trên của bài viết.

Long Đởm Giải Độc Gan - Bidophar
Long Đởm Giải Độc Gan - Bidophar

Trên đây là những giải đáp về việc thuốc bổ gan nên uống lúc nào là tốt nhất? Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét