6/19/2020

Khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để thải độc

Khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để giải quyết tình trạng này? Chúng ta cùng tham khảo những cách làm mát gan tiêu độc bằng các loại thức uống đơn giản dưới đây nhé!

Khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để thải độc
Khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để thải độc

1. Vì sao khi bị mụn nên uống nước mát gan?

Hơn 90% trường hợp bị nổi mụn trên mặt là do gan bị nóng. Vậy thì chúng ta phải tìm ra giải pháp khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để thải độc sẽ tốt nhất.

=> Xem thêm: Long Đởm Giải Độc Gan - sản phẩm mát gan, thải độc gan

a. Tại sao khi bị nóng gan sẽ dẫn đến nổi mụn?

Mụn là một dạng u nhỏ trên bề mặt da hình thành do tế bào chết, tuyến bã nhờn tích tụ dưới lỗ chân lông. Khi gan bị nóng, khiến quá trình thải độc suy giảm, dẫn đến chất độc tích tụ dưới da nhiều hơn, mụn cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn.

Hơn 90% bị nổi mụn là do nóng gan
Hơn 90% bị nổi mụn là do nóng gan

b. Khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để thải độc?

Khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, trường hợp mụn hình thành có liên quan đến chu trình giải độc gan thì bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm giải độc gan dạng nước, đồng thời kết hợp với các loại thức uống làm mát gan như rau má, mã đề, hoa cúc… sẽ giúp làm mát gan, giảm mụn hiệu quả. Bạn cũng cần lưu ý, nếu mụn nổi do sinh lý, da liễu hoặc gan tổn thương quá nặng thì có uống nước mát cũng không có nhiều tác dụng, tốt nhất bạn nên đi khám.

2. Các loại nước uống mát gan giảm phổ biến hiện nay

Để giúp giải quyết tình trạng nóng gan, nổi mụn, bạn có thể uống những loại nước giúp thanh lọc, giải độc dưới đây.

a. Bị nóng gan nổi mụn nên uống lá sâm để thải độc

Câu trả lời bị nóng gan nổi mụn nên uống gì thì câu trả lời chính lá sâm hay sương sâm là một loại nước giúp mát gan phổ biến. Uống nước sâm mỗi ngày không chỉ giúp giải khát mà còn giúp trị mụn, thanh lọc cơ thể. Lưu ý, đối với nước sâm bạn không nên dùng quá 2 lý mỗi ngày thì có thể gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá. Khi mua sương sâm nên chọn lá tươi về làm tại nhà, vì đảm bảo vệ sinh cũng như không kèm theo chất phụ gia.

=> Xem thêm: Uống thuốc bổ gan đúng cách

b. Trà hoa cúc

Theo Tạp chí Thế giới về Tiêu hoá, trà hoa cúc rất thích hợp cho những người bị nóng gan. Đây là phương thuốc rất hiệu quả mà những người bị nóng gan nổi mụn nên uống. Bởi nó có khả năng cải thiện gan nhiễm độc do lạm dụng thuốc, cũng như giúp gan duy trì hoạt động bình thường. Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp thải độc, ổn định niêm mạc dạ dày, hỗ trợ tiêu hoá.

Trà hoa cúc giúp hỗ trợ gan hoạt động tốt
Trà hoa cúc giúp hỗ trợ gan hoạt động tốt


Về cách dùng: Dùng trà hoa cúc như các loại trà khác, nên dùng nóng và chỉ nên uống vào buổi sáng, hoặc sau bữa ăn. Tránh dùng vào buổi tối vì dễ gây mất ngủ. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 2 tách.

c. Cây mã đề với công dụng làm mát gan còn bổ thận

Theo y học cổ truyền, mã đề có tính mát, vị ngọt, lợi tiểu, mát gan và thường được dùng để nấu nước uống. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, không nên sử dụng mã đề thường xuyên vì tác dụng lợi tiểu có thể khiến cơ thể mất nước. Chỉ nên dùng dưới 150ml (khoảng 1-2 ly/ngày) và không uống quá 5 ngày liên tục.

d. Bột sắn dây

Trong đông y, sắn dây được xem là một trong những vị thuốc có tác dụng giải nhiệt cơ thể, giảm độc tố tích tụ trong gan. Sắn dây có vị ngọt, tính bình rất dễ uống và thường dùng trong các loại nước mát đẹp da.

Khi dùng bột sắn dây cần lưu ý, không dùng bột sắn dây sống. Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 1 ly.

e. Bồ công anh

Bồ công anh có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa, giúp lợi tiểu, hỗ trợ thanh lọc, làm mát gan, thải độc. Bạn có thể dùng bồ công anh như một loại trà, không nên uống vào buổi tối. Mỗi ngày dùng khoảng 400ml. Chỉ nên uống liên tục khoảng 5-10 ngày.

Không chỉ làm đẹp cho đời, bồ công anh còn có giúp mát gan thải độc
Không chỉ làm đẹp cho đời, bồ công anh còn có giúp mát gan thải độc

3. Bị nóng gan nổi mụn nên uống nước mát kết hợp với Long Đởm Giải Độc Gan

Bên cạnh việc sử dụng các loại nước mát thì bạn có thể dùng thêm các sản phẩm đông y tốt cho sức khỏe lá gan, điển hình trong số đó chính là Long Đởm Giải Độc Gan.

Long Đởm Giải Độc Gan - Giải pháp cho một lá gan khoẻ mạnh
Long Đởm Giải Độc Gan - Giải pháp cho một lá gan khoẻ mạnh

Khi bị nóng gan nổi mụn thì nên thử qua thuốc giải độc gan dạng nước này. Bởi đây là sản phẩm tốt cho sức khoẻ được bào chế từ bài thuốc cổ phương kết hợp với nhiều dược liệu quý có tác dụng tốt cho lá gan như Long Đởm, Atiso, Chi Tử, Đại Hoàng, Sinh Địa, Nhân Trần, Hoàng Cầm, Trạch Tả, Sài Hồ và Cam Thảo nên có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc và bảo vệ các tế bào gan, từ đó giảm hiện tượng nóng gan nổi mụn hiệu quả. Đặc biệt, Long Đởm Giải Độc Gan được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên nên rất an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

=> Xem thêm: Bạn có biết 5 tác dụng của thuốc bổ gan

4. Lưu ý khi uống nước mát để giải quyết tình trạng bị nóng gan nổi mụn

Để việc uống nước mát gan, hạn chế nổi mụn, bạn cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

  • Nếu bạn đang điều trị các vấn đề về gan, thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ
  • Chỉ sử dụng các loại cây, thảo dược đã được kiểm chứng để làm nước mát gan
  • Khi dùng các loại nước mát gan, cần có thời gian ngừng nghỉ để cơ thể đào thải, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hoá ở gan.
  • Với các sản phẩm mát gan, trà thải độc thì nên xem rõ hướng dẫn cũng như hạn sử dụng.
Chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi khi bị nóng gan nổi mụn nên uống gì để thải độc. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ nước uống mát gan chỉ có công dụng thanh lọc, bài tiết cho cơ thể, hoàn toàn không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, do đó tránh lạm dụng vì có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét